'ณเดชน์' เผย ศึกษามาดี ทริปฮ่องกงชวน 'ญาญ่า' ผูกด้ายแดง

'ณเดชน์' เผย ศึกษามาดี ทริปฮ่องกงชวน 'ญาญ่า' ผูกด้ายแดง

'ณเดชน์' เผย ศึกษามาดี ทริปฮ่องกงชวน 'ญาญ่า' ผูกด้ายแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคู่รักนักบุญที่มักจะควงหันไปทำสิ่งดีๆอยู่ตลอด สำหรับหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ และสาว ญาญ่า อุรัสยา ล่าสุด กับทริปทำบุญและมีภาพด้ายแดงที่หลายคนจับตามอง ว่าเป็นการผูกดวงเรื่องความรักหรือเปล่า ล่าสุดในงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ OPPO ณ GMM Live House ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิล์ด หนุ่มณเดชน์ได้เปิดเผยว่า...

ล่าสุดไปทำบุญกับญาญ่ามา?

"ไปทอดกฐินมาที่จังหวัดมาขอนแก่น บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่ายครับ เพราะเป็นกฐินสมทบกับกฐินพระราชทาน ของกองสมทบรวมกันหลายๆที่ประมาณสองล้านบาท เรื่องทำบุญกฐินเราเองมองว่าทุกคนก็ทำเราเองอยู่จุดนี้ด้วยเราอยากจะทำบุญเราก็ชวนแฟนคลับ และชวนคนรู้จักพี่ๆที่ทำงานด้วยกัน ชวนบอกบุญไปถ้าเขามีโอกาสว่างทำก็ร่วมทำกับเราได้ แฟนคลับเองก็ร่วมทำบุญด้วยคนละเล็กคนละน้อยหลายๆคนรวมกันแล้วก็หลายเป็นเงินจำนวนมากครับ"

เห็นหลวงพ่อที่วัด เรียกญาญ่า ว่าที่ลูกสะใภ้ขอนแก่น?

"หลวงพ่อที่เป็นเหมือนครูใหญ่ของโรงเรียนวัดหนองแวงแซวครับ เราก็อธิบายให้ญาญ่าฟังกลัวจะไม่เข้าใจ เขาฟังแล้วก็ขำ"

ก่อนหน้านี้เห็นไปทำบุญที่ฮ่องกง คนโฟกัสเรื่องด้ายแดงที่ผูกโยงกัน?

"ไปนานแล้วครับ ผูกด้วยรึป่าวผมมองว่าเป็นอะไรที่ดี เราเองทำงานด้วยกัน โตมาด้วยกัน เราก็รู้จักกันมากพอสมควรถือเป็นคนสนิทที่สุดเลยก็ว่าได้ เรื่องแบบนี้ทำไว้ก็ไม่ได้เสียหายเป็นเรื่องของความเชื่อ มีผลอะไรรึป่าวเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ทำไว้อย่างน้อยเราก็ชื่นใจ เป็นเรื่องที่ดีเวลาเราทีปัญหาเราจะได้นึกถึงความดีที่เราได้ทำเราจะได้กลับมาคิดทบทวนครับ"

รู้สึกยังไงคนมองว่าเราผูกดวงผูกรัก?

"มันก็แปลได้หลายความหมาย เราศึกษาทุกอย่างเองทั้งหมด ในทริปนี้เราก็พาแม่ปลากับแม่แก้วไปในแต่ละวัดครับ"

แสดงว่าเราศึกษามาเป็นอย่างดีเรื่องของด้ายแดง?

" ด้ายแดงก็ไม่ได้เก็บมาจากแถวนั้นหรอกครับ (หัวเราะ)"

ตัวน้องเองเข้าใจเรื่องด้ายแดงรึเปล่า?

"ก็น่าจะเข้าใจเรื่องด้ายแดงครับ เราก็บอก"

น้องโอเครึป่าวที่จะมาผูกด้ายแดงกับเรา?

" หวังว่าจะโอเค"

วันนี้วันเกิดคุณพ่อ?

"วันนี้วันเกิดครบ 73 ปีครับ คุณแม่ตื่นแต่เช้าไปซื้อดอกกุหลาบมา ผมก็ทำอาหารให้คุณพ่อ ของขวัญไม่มีครับเราดูแลเขาแบบนี้ไปเรื่อยๆก็น่าจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่เราทำให้กับคุณพ่อ คำอวยพรจริงๆผมอวยพรให้คุณพ่อทุกวันก่อนจะไปและตอนกลับ บอกและย้ำเรื่อยๆ อาการของคุณพ่อตอนนี้ก็เหมือนเด็กลง ชอบกิน กินอย่างเดียว

ส่วนการตอบรับ 50/50 บางทีเหมือนกับเปิดสวิตซ์ปิดสวิตซ์ บางทีสามารถรับรู้ได้เต็มที่ บางทีก็ไม่รับรู้ แต่ถ้าพาออกไปข้างนอกในการกินข้าวพ่อจะพยายามใช้ตะเกียบใช้ช้อน ตอนนี้สดใสขึ้น เรื่องที่ต้องระวังจริงๆ ต้องระวังหมดทุกเรื่องเลย เพราะคุณพ่อบอกไม่ได้ว่าหิวหรือไม่หิว แต่ถ้าเจ็บ อร่อย ไม่อร่อย สามารถบอกได้ เรื่องหาหมอก็ได้ตรวจเช็คทุกๆเดือนตรวจเลือด ตรวจค่าไขมัน เบาหวาน เรียกว่าอาการคงที่ครับ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 'ณเดชน์' เผย ศึกษามาดี ทริปฮ่องกงชวน 'ญาญ่า' ผูกด้ายแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook