เปิดใจ ฟลุค แอปเปิ้ล วิวาห์เชื่อมใจ 2 ประเทศ เจ้าสาวสวมชุดทองคำแท้

เปิดใจ ฟลุค แอปเปิ้ล วิวาห์เชื่อมใจ 2 ประเทศ เจ้าสาวสวมชุดทองคำแท้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีผูกข้อไม้ข้อมือ พระเอกหนุ่ม “ฟลุค จิระ” ควงหวานใจสาว “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังจากทั้งคู่ถือฤกษ์ของวันนี้ (3 พ.ย.) เข้าประตูวิวาห์จัดงานแต่งตามประเพณีไทย-ลาว หลังคบหาดูใจกันมากว่า 10 ปี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ฟลุค แห่ขันหมากขอ แอปเปิ้ล วิวาห์ตามประเพณีไทย-ลาว) โดยระบุว่า 

ฟลุค : "วันนี้ก็ถึงเวลาสักที เป็นเวลาที่เราสองคนรอคอยมานานครับ จริงๆ เรามีแพลนจะแต่งงานนานมาก แต่พอวันนี้มาถึงมันรู้สึกว่าแป๊ปเดียวเอง เมื่อวานยังนั่งคิดว่าทำไมถึงวันนี้เร็วจัง ดีใจครับที่ได้มีโอกาสและคนในครอบครัวก็ได้มาเจอกันหมดเลย รวมทั้งครอบครัวของเปิ้ลด้วย"

เห็นมีการนับถอยหลังด้วยว่าจะมีเมียเป็นตัวเป็นตนแล้ว ?

ฟลุค : "เคาท์ดาวน์เลยครับ ตื่นเต้นครับ เพราะผมไม่เคยมีเมีย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกแล้วก็จะเป็นครั้งเดียวครับ"

เห็นพิธีเช้ากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทั้งคู่เลย ?

แอปเปิ้ล : "คุณพ่อก็เหมือนให้พร ปกติจะไม่ค่อยได้คุยกับคุณพ่อสักเท่าไหร่ เพราะเปิ้ลอยู่ไทย นานๆ ทีจะได้เจอหน้ากัน เราจะคุยกันทางโทรศัพท์มากกว่า วันนี้ได้เจอเราได้เห็นว่าพ่อเขาดีใจ และเขาก็เอ็นดูพี่ฟลุคด้วย ทำให้เรารู้สึกดีและปลื้มใจค่ะ (ยิ้ม)"

พิธีช่วงเช้าที่ผ่านมามีขั้นตอนยังไงบ้าง ?

ฟลุค : "พิธีวันนี้จะค่อนข้างผสมผสานกันนิดนึง ผมเป็นคนไทย แอปเปิ้ลเป็นคนลาว พิธีแต่งอยากจะให้เป็นพิธีลาวแท้ๆ จึงได้เชิญหมอพรมาจากทางเวียงจันทน์ มาทำพิธีให้ถูกต้องตามประเพณีจริงๆ อย่างชุดของเปิ้ลก็จะเป็นชุดลาว ส่วนของผมจะเป็นชุดไทย เราอยากจะให้ 2 พิธีมาผสมกัน ผู้ใหญ่ก็จะงงๆ นิดนึงว่าทำไมถึงมาเป็นแบบนี้ เราก็พยายามทำให้มันลงตัวที่สุด"

เตรียมตัวนานไหมกับการผสมพิธีให้ลงตัว ?

ฟลุค : "จริงๆ ก็นานอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าพิธีต้องทำยังไง นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เราได้มาศึกษาแล้วรู้ว่าจะต้องมีพิธีอะไรบ้าง อย่างน้องสาวของเปิ้ลต้องมาล้างเท้าผมก่อนจะเข้าบ้าน มันเป็นอะไรที่เราต้องศึกษาและละเอียดมากครับ แล้วเดี๋ยวหลังจากนี้เราจะทำพิธีจีนอีก จะไปไหว้บรรพบุรุษที่บ้านคุณพ่อผมและมีพิธียกน้ำชา แล้ววันพรุ่งนี้จะเป็นงานเลี้ยงฉลองที่จะมีเพื่อนมากันเต็มที่เลยครับ ส่วนวันที่ 8 พ.ย. ก็จะไปจัดฉลองที่ลาวอีกรอบนึงครับ"

สินสอดพอเปิดเผยเป็นตัวเลขได้ไหม ?

ฟลุค : "สินสอดเป็นทางผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่จัดเตรียมไว้ให้ครับ ส่วนมูลค่าต้องไปถามพวกท่านดูครับ แต่ที่บอกว่า 200 ล้านไปเอามาจากไหน ไม่มีหรอกครับ"

ชุดเจ้าสาววันนี้เห็นบอกว่าเป็นชุดทองคำแท้เลย ?

แอปเปิ้ล : “ใช่ค่ะ เป็นทางผู้ใหญ่จัดการให้หมด เป็นทองคำตามประเพณี"

เห็นบอกว่าชุดนี้มูลค่า 2 ล้าน ?

แอปเปิ้ล : "(ยิ้ม) ก็นิดนึงค่ะ"

ฟลุค : "เป็นเพราะราคาทองด้วยครับ มันมีน้ำหนัก คือเราอยากทำตามประเพณี จริงๆ มันไม่ต้องจำกัดว่าต้องเป็นทองจริงหรือทองปลอมอะไร แต่เราก็อยากทำให้สมเกียรติเขา อยากให้เกียรติคุณพ่อคุณแม่เขาด้วย"

บ้านหลังนี้ใช้เป็นเรือนหอเลยใช่ไหม ?

ฟลุค : "ใช่ครับ แต่ถ้าถามว่ามูลค่าเรือนหอหลังนี้เท่าไหร่ไปถามโครงการดีกว่าครับ อย่ามาถามผมเลย ผมไม่ค่อยอยากจะบอก (หัวเราะ) ถือว่าเป็นหมู่บ้านที่ดี เราก็สรรหามาตลอด พอเราเริ่มเก็บเงิน มีเงินมีทอง เราก็ตัดสินใจซื้อเพื่อที่จะเอาไว้ใช้อยู่ได้ไปนานๆ จะได้ไม่ต้องขยับขยายแล้ว"

จะมีการจดทะเบียนสมรสไหม ?

แอปเปิ้ล : "กำลังทำเรื่องจดอยู่ค่ะ แต่ต้องไปจดที่ลาวก่อน เรายังระบุวันไม่ได้เพราะมันค่อนข้างใช้เวลานาน"

ฟลุค : "จริงๆ ทะเบียนสมรสจะจดที่ลาวหรือที่ไทยก็ได้ มันก็มีผลเหมือนกัน ถามว่าจะจด 2 ที่เลยไหมคือมันจดที่ใดที่หนึ่งก็ได้ครับ ส่งผลเหมือนกันหมด ทางตัวเปิ้ลก็ต้องเปลี่ยนมาใช้นามสกุลผม เราก็กำลังจัดการเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เพื่อให้ถูกต้องตามประเพณีและกฎหมายด้วย"

ทางตัวแอปเปิ้ลเองมีแพลนจะเปลี่ยนสัญชาติด้วยเลยไหม ?

แอปเปิ้ล : "จริงๆ ไม่จำเป็นนะคะ เพราะคนลาวที่อยู่ในไทยโดยแต่งงานแล้วก็สามารถที่จะอยู่ในไทยต่อได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสัญชาติ คือเราคุยกันไว้แล้วว่ายังไงก็จะไม่เปลี่ยนค่ะ ถ้ามีลูกก็ค่อยให้เป็นสัญชาติคนไทย ส่วนตัวเรายังเป็นคนลาวเหมือนเดิม เพราะยังไงเปิ้ลก็ยังอยู่ในไทยได้ปกติ เพียงแค่ถ้าแต่งงานแล้วอาจจะมีเรื่องวีซ่าเราก็ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายเหมือนเดิม"

ต่อจากนี้จะยังรับงานในวงการหรือหันไปทำธุรกิจอย่างเต็มตัว ?

ฟลุค : "จริงๆ ก็ทำทั้งหมดแหละครับ ยังคงทำทุกอย่างเหมือนเดิม งานในวงการถ้าเป็นหลักก็คืองานละคร ถ้าเป็นธุรกิจก็คือคลินิคเหมือนเดิม อาจจะขยายเพิ่มมากขึ้นปีหน้า"

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เปิดใจ ฟลุค แอปเปิ้ล วิวาห์เชื่อมใจ 2 ประเทศ เจ้าสาวสวมชุดทองคำแท้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook