ฉลองแต่ง ฟลุค แอปเปิ้ล คู่รัก 2 เชื้อชาติพิสูจน์แล้ว รักแท้ไม่มีหลอก

ฉลองแต่ง ฟลุค แอปเปิ้ล คู่รัก 2 เชื้อชาติพิสูจน์แล้ว รักแท้ไม่มีหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เข้าพิธีวิวาห์ตามประเพณีไทย-ลาว และจีนไปเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (3 พ.ย.) ณ เรือนหอหรูย่านบางนา ล่าสุดคู่บ่าวสาวป้ายแดง “ฟลุค จิระ” และ “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ก็ได้จัดงานฉลองวิวาห์อย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยก่อนจะเริ่มเจ้าสู่ช่วงพิธีการในตอนเย็น ทั้งคู่ได้ก็ได้ควงแขนกันออกมาเปิดใจกับสื่อถึงความรู้สึกในวันสำคัญวันนี้ว่า...

ยังตื่นเต้นอยู่ไหม ?
ฟลุค : “ไม่มีตื่นเต้นกว่านี้แล้วครับ ยังตื่นเต้นอยู่ ซึ่งวันนี้ถึงเวลาแล้ว”
แอปเปิ้ล : “ตื่นเต้นมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วค่ะ (ยิ้ม)”

วันนี้ธีมคืออะไร ?
แอปเปิ้ล : “เมื่อวานจะเป็นแบบลาวไทยจีน ประเพณีที่ถูกต้อง ส่วนวันนี้ก็เป็นแนววัยรุ่น ธีมป่า เน้นขาวๆ ครีมๆ ซิลเวอร์ เปิ้ลเป็นคนคิดเองแล้วเล่าให้ทีมงานฟัง ก็ออกมาตามที่เราชอบเลยค่ะ มันเป็นความฝันที่เราอ่านตามเทพนิยาย มันพูดยากมาก เราพยายามเล่าให้เขาฟังทีละหน่อย เรียกว่าธีมตามใจฉันเลยค่ะ”

ชุดเจ้าสาวมีทั้งหมดกี่ชุด ?
แอปเปิ้ล : “ชุดเจ้าสาวชอบมากค่ะ ตอนแรกคิดว่ามี 2-3 ชุด แต่เราอยากใส่หลายแบบเลยเอาหมดเลย วันนี้ก็มี 3 ชุดค่ะ”

เตรียมร้องไห้อีกหรือไม่ เพราะเมื่อวานก็น้ำตาไหลแล้ว ?
ฟลุค : “ผมว่าไม่รอดครับ ต้องมีสักจังหวะ เมื่อวานเรื่องของครอบครัวแล้ว วันนี้คงเป็นเรื่องของเพื่อนที่มากันเยอะ ยิ่งเราพูดซึ้งๆ ให้กันก็จะร้องแล้ว นี่คนเยอะคงไม่รอด”

แขกวันนี้เชิญทั้งหมดกี่คน ?
แอปเปิ้ล : “ไม่ถึงพันค่ะ จริงๆ ไม่ได้ชวนเยอะมาก จะชวนแต่ที่สนิท อยากให้มาแล้วมีความสุขค่ะ เดี๋ยวจบนี่ก็จะบินไปทำพิธีที่ลาวต่อ วันที่ 8 ค่ะ”

พอได้เป็นสามีภรรยาอย่างเต็มตัว ต้องปรับเปลี่ยนอะไรไหม ?
ฟลุค : “ความสัมพันธ์เราก็เหมือนเดิม เราคบกันมานานแล้ว ช่วงที่อยากแต่งก็มีนานแล้ว เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยเปลี่ยน ทุกอย่างเหมือนเดิม วันพรุ่งนี้ก็เหมือนเดิม”
แอปเปิ้ล : “เปิ้ลไม่ค่อยได้ปรับหรอกค่ะ เราคบมานาน เรายอมรับในสิ่งที่เราทำทั้งคู่ ถ้าเราจะมาอยู่ด้วยกันเราก็ดีลทุกอย่างไว้แล้ว ตกลงแบ่งหน้าที่กัน”

วางแผนเรื่องทายาทยังไง ?
ฟลุค : “ทุกคนอยากให้มีเลยครับ เราก็อยากมีเลย ก็ปล่อยตามธรรมชาติเลยครับ”

แพลนฮันนีมูนไว้ที่ไหน ?
ฟลุค : “ยังไม่ได้คิดไปไหนเลยครับ ถ้ามีทริปอะไรดีๆ ก็อาจจะไป เพราะที่ผ่านมาเราคบกันก็ได้ไปหลายที่แล้ว แต่เราอยากจะมุ่งเรื่องงานให้ดี อยากสร้างตัวให้มั่นคงยิ่งขึ้น”
แอปเปิ้ล : “เปิ้ลอยู่เมืองไทยมาสิบปีแล้ว คงหาเวลาบินกลับไปลาวบ้าง เพราะเราย้ายมาอยู่นี่เต็มตัว ปีหนึ่งก็จะวางแผนว่าจะกลับช่วงไหน และกำลังทำเรื่องจดทะเบียนสมรสอยู่”
ฟลุค : “ไม่ว่าจะจดที่ไทยหรือลาวผลเท่ากัน แต่ต้องทำเอกสารให้ทั้งสองที่รับรู้”

พ่อแม่ฝากฝังอะไรไว้บ้าง ?
ฟลุค : “ทั้งคุณพ่อผมและคุณพ่อเปิ้ลพูดดีครับ ท่านพูดเรื่องการใช้ชีวิตคู่ ฝากฝัง บอกการที่จะทำให้เราเข้าใจและใช้ชีวิตได้ไปตลอดรอดฝั่ง”
แอปเปิ้ล : “พ่อก็คุยเรื่องการอยู่ คือเราจะไม่ค่อยได้เจอพ่อ ไม่ค่อยได้คุย พอได้คุยก็เหมือนเขายังคิดถึงและห่วงเสมอ เขาก็ฝากให้พี่ฟลุคดูแล”

มีคำสัญญาอะไรที่ให้กันบ้าง ?
ฟลุค : “เราสัญญามาตลอด สัญญาว่าเวลาทะเลาะกันจะไม่ปล่อยให้ยืดเยื้อ จะปล่อยให้จบตรงนั้น อย่าเอาความโกรธหรืออะไรมาลงกับอีกคนให้บานปลายไป”
แอปเปิ้ล : “เปิ้ลจะคิดถึงครอบครัว ’เรา’ ให้มากขึ้น ไม่ใช่คำว่า ‘เธอ’ หรือ ‘ฉัน’ แล้ว เราต้องสร้างครอบครัวด้วยกัน จะคิดถึงส่วนรวมให้มากๆ”

ตลอดระยะเวลาสิบปี ประทับใจอะไรในตัวของกันและกัน ?
ฟลุค : “ความคิดที่เขาคิดถึงคนในครอบครัว เขาแคร์ทุกคนมาก มันทำให้เรารู้ว่าเขารักคนในครอบครัวขนาดนั้น ถ้าเขารับเราเป็นสามี เขาก็คงเป็นแบบนั้น อีกอย่างเขามีความคิดไม่สมวัย ทั้งๆ ที่เราคิดว่าเราจะต้องดูแลเขาทุกอย่าง แต่เขาเป็นคนดูแลผมด้วยซ้ำ”
แอปเปิ้ล : “พี่ฟลุคยังเป็นคนเดิม รู้จักใช้ชีวิต รู้จักรักครอบครัว รู้จักใช้เงิน รู้ว่าต้องทำอะไร มีความรับผิดชอบแบบไหน เขาดูแลตัวเองได้ดี และดูแลเราได้ดี เราคิดแต่แรกแล้วว่าถ้าฉันเป็นภรรยาเขาฉันคงสบาย และถ้ามีลูกก็คงสบาย ตั้งแค่วันแรกที่เราตัดสินใจคบเขา วันนี้ก็เหมือนเดิม”

แหวนเพชรเม็ดโตมาก กี่กะรัต ?
แอปเปิ้ล : “ตามไซส์ที่เปิ้ลชอบค่ะ ใหญ่มากก็เวอร์ไป เล็กก็ไม่เหมาะ ทางคุณพ่อพี่ฟลุคก็ช่วยดูแล เหมือนเป็นเพชรของตระกูลพี่เขาเลยค่ะ ท่านก็เอามาให้”
ฟลุค : “ส่วนกี่กะรัตต้องไปถามคุณพ่อครับ ผมไม่ค่อยอยากพูดเรื่องมูลค่า อยากให้โฟกัสที่เรื่องราวความรักมากกว่า”
แอปเปิ้ล : “จริงๆ ดีใจมากกว่าค่ะที่คุณพ่อให้มา ถ้าจะเล็กกว่านี้เปิ้ลก็โอเค”
ฟลุค : “เราไปดูที่ร้านแล้วเลือก แต่พ่อบอกไม่ได้ ลูกเขาต้องมีสมบัติติดตัวไว้ อย่างพี่สะใภ้ผมก็มีเหมือนกัน ผมก็รู้สึกดีที่คุณพ่อใส่ใจรายละเอียดเรื่องพวกนี้”

สุดท้ายอยากขอบคุณอะไรกับคนที่ติดตามคู่เรามาตลอดบ้าง ?
แอปเปิ้ล : “ทุกคนลุ้นมาก ว่าเมื่อไหร่จะแต่ง เราก็ดีใจ พอแต่งเขาก็แสดงความยินดี จากนี้เขาก็อวยพรเรา (จากนั้นแอปเปิ้ลได้พูดเป็นภาษาลาวต่อว่า...) แฟนคลับลาวก็เคยคิดว่าผู้ชายไทยจะมาหลอกเราไหม แต่วันนี้พิสูจน์ได้ว่าผู้ชายไทยคนนี้ไม่ได้หลอกค่ะ”
ฟลุค : “อยากขอบคุณคนที่เป็นกำลังใจให้เราสองคน ขอบคุณมากๆ”

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ฉลองแต่ง ฟลุค แอปเปิ้ล คู่รัก 2 เชื้อชาติพิสูจน์แล้ว รักแท้ไม่มีหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook