เจมส์ ครูก้อย สู้อีกรอบหลังแท้ง งานนี้มีแววได้ลูกแฝด

เจมส์ ครูก้อย สู้อีกรอบหลังแท้ง งานนี้มีแววได้ลูกแฝด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนงานนี้จะมีลุ้นอีกแล้ว สำหรับคู่สามีภรรยา “เจมส์ เรืองศักดิ์” และ “ครูก้อย นัชชา” ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้ออกมาอัพเดตกับเราว่า อีกแค่หนึ่งอาทิตย์ก็จะทราบข่าวดีเรื่องทายาทแล้ว เพราะจากการตรวจล่าสุดคุณหมอได้บอกว่า มีไข่ตกถึง 2 ฟอง ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่จะเป็นลูกแฝด

เจมส์ "ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทำลูกครับ ครูก้อยหันมาศึกษาเรื่องของการตั้งครรภ์อย่างจริงจัง ทำถึงขนาดสร้างเพจแบ่งปันความรู้ ถ้านับเดือนแล้วตอนนี้ก็ถึงช่วงเวลาแห่งการลุ้น เพราะช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าเราทำงานกันหนักมาก ผลิตหนักมากครับ (หัวเราะ) เพราะกลัวจะไม่ตรงวัน เราเลยใช้วิธีการทำให้เยอะไว้ก่อน"

ตอนนี้โอกาสที่จะมีข่าวดีได้กี่เปอร์เซ็นแล้ว?

ครูก้อย "ผลประมาณอีกอาทิตย์นึงค่ะถึงจะเช็คได้ แล้ว เดี๋ยวจะไปเจาะเลือดค่ะเพราะต้องการรู้เร็วๆ แต่รอบนี้มีข่าวดีนิดนึง คือตอนอัลตร้าซาวด์ไข่ตก 2 ฟอง ตกด้านซ้าย 1 และด้านขวา 1 ซึ่งแปลว่าถ้าติดก็จะมีโอกาสได้ลูกแฝด คุณหมอบอกแบบนั้นค่ะ"

ตอนนี้ใช้วิธีธรรมชาติใช่ไหม?

เจมส์ "ยังธรรมชาติอยู่ครับ เพราะทางโรงพยาบาลแนะนำว่าเราอยู่ในวัยที่กำลังเจริญพันธ์ อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติก่อน ถ้ามาถึงในจุดที่อายุไม่ได้แล้ว ค่อยมาให้คุณหมอช่วยครับ"

ครูก้อย "ครั้งนี้ปล่อยแบบธรรมชาติมาเป็นครั้งที่ 4 แล้วหลังจากที่แท้งก็หยุดมา 4 เดือน และเราก็ได้ปล่อยมา 3 เดือน เดือนนี้เป็นเดือนที่ 4 ค่ะ กะว่าถ้าเดือนธ.ค.ยังไม่ติด ปีหน้าเราจะพึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์เลยค่ะ ทำเด็กหลอดแก้วเลย"

ครั้งนี้คาดหวังมากไหม?

ครูก้อย "ตั้งแต่แท้งไปก็ไม่ค่อยคาดหวังแล้วค่ะ เราทำใจให้สบายมากกว่า คือถ้าไม่ได้ก็ทำเลยปีหน้า"

เจมส์ "ผมคิดว่าก็คงเป็นลิขิตจากเบื้องบนแล้วแหละว่าจะส่งลูกมาให้เราตอนไหน แต่อาทิตย์นี้ก็ยังแอบลุ้นอยู่เหมือนกันครับ มันเป็นเหตุการณ์ที่โชคดีที่เรารู้ว่าไข่ตกถึง 2 ใบ ที่สำคัญไข่ยังสมบูรณ์ทั้งคู่ ถ้ามีโอกาสมีได้ทีเดียวพร้อมกัน 2 คนเราก็จะดีใจมากเลยครับ"

ถ้าสำเร็จจะถือเคล็ดไม่บอกใคร 3 เดือนแรกไหม?

ครูก้อย "เนื่องจากก้อยทำเพจคลับคนท้องที่ให้ความรู้กับคนอื่นด้วย ต้องคอยอัพเดทอยู่บ่อยๆ ก้อยเลยไม่ถือเคล็ดตรงนี้ค่ะ จะเชื่อในเรื่องวิทยาศาสตร์มากกว่า"

มีอาการอะไรที่บ่งบอกถึงการจะมีข่าวดีบ้างหรือยัง?

ครูก้อย "ช่วงนี้จะมีฝันค่ะ จะฝันว่าเห็นแหวนของตัวเอง 2 วงที่ใส่มาเลยค่ะ แต่จะหายไปวงนึง แฟนคลับก็มาตีความหมายกันใหญ่ว่าคืออะไร และเมื่อคืนก็ฝันอีกว่าตรวจที่ตรวจตั้งครรภ์ขึ้น 2 ขีด แต่ทั้งหมดก็ยังเป็นแค่ความฝันค่ะ ยังไม่มีอะไรเป็นความจริง (หัวเราะ) อาทิตย์หน้าถ้าทราบก็จะรีบบอกทันทีเลยค่ะ"

เห็นว่าตอนนี้ดูแลร่างกายตัวเองอย่างเต็มที่เลย?

ครูก้อย "ใช่ค่ะ เพราะตั้งแต่ได้ผ่านการแท้งไปช่วงการตั้งครรภ์ครั้งแรก ก้อยก็ใช้ชีวิตแบบปกติ ไม่ได้ดูแลตัวเองมากมาย แต่พอเราได้แท้งไปมันก็มีอะไรอีกหลายๆ อย่างที่เป็นความรู้ โดยเมื่อก่อนไม่ได้ศึกษา เราจึงหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ช่วงที่พักไป 4 เดือนก็บำรุงตัวเองอย่างเต็มที่ อาจจะดูอวบๆ หน่อยนะคะ (หัวเราะ)"

มีไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างไหม?

เจมส์ "จริงๆ ไม่ได้คาดหวังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็มีไปบ้าง (ยิ้ม) อย่างไปปล่อยนก ปล่อยปลา ที่ไหนว่าดีก็ไปขอเพื่อความสบายใจเฉยๆ เราก็ไปด้วยกันทั้งคู่ แต่ยังไม่ถึงขั้นไปบนบานอะไรเลยครับ"

ครอบครัวเราว่ายังไงบ้าง?

เจมส์ "ครอบครัวเราทั้งสองฝ่ายก็ให้กำลังใจครับ เขาก็คอยลุ้นไปด้วย"

ครูก้อย "ตอนนี้ครอบครัวเขาเหลือพี่เจมส์อยู่คนเดียวแล้วที่ยังไม่มี เพราะพี่น้องมีกันหมดแล้ว"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจมส์ ครูก้อย สู้อีกรอบหลังแท้ง งานนี้มีแววได้ลูกแฝด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook