เด็กน้อยผ่านจุดตรวจ-เข้าไปในเกทสนามบิน ทั้งที่ไม่มีตั๋วโดยสาร

เด็กน้อยผ่านจุดตรวจ-เข้าไปในเกทสนามบิน ทั้งที่ไม่มีตั๋วโดยสาร

เด็กน้อยผ่านจุดตรวจ-เข้าไปในเกทสนามบิน ทั้งที่ไม่มีตั๋วโดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเรื่องราววิพากษ์วิจารณ์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานในสวิตเซอร์แลนด์ หลังพบว่ามีเด็กหญิงหลุดรอดเข้าไปถึงภายในเกทนั่งรอขึ้นเครื่องบิน รวมทั้งยังขึ้นเครื่องบินไปได้ ทั้งที่ไม่มีตั๋วโดยสารด้วยซ้ำ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ได้พลัดหลงกับครอบครัวของเธอ จากบริเวณสถานีรถไฟฟ้ากลางเมืองเจนีวา พ่อแม่ของเด็กรีบแจ้งเบาะแสการพลัดหลงของลูกสาว โดยไม่ทราบว่าลูกสาวหลงไปขึ้นรถไฟขบวนไหน

ผลการสืบสวนพบว่า เด็กหญิงหลงไปขึ้นรถไฟไปยังสนามบินนานาชาติเจนี ก่อนจะหลงไปขึ้นเครื่องบินถึง 2 ลำแบบงงๆ โดยครั้งแรกเด็กหญิงที่พลัดหลงอาศัยเดินตามกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไป ก่อนจะวิ่งกลับไปทำเหมือนออกไปตามหาครอบครัว

ขณะที่ครั้งที่ 2 เด็กหญิงผ่านจุดตรวจตั๋วโดยสารไปได้ เพราะความเป็นเด็กที่รูปร่างเล็กและตัวยังไม่สูง ทำให้ผ่านเข้าไปอยู่บนเครื่องบินได้อย่างไม่มีใครทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตรวจพบและพบว่าเด็กหญิงหลุดเข้าไปภายในเกท โดยที่ไม่ได้ถือบัตรโดยสารเที่ยวบินใดๆ

ทั้งนี้ เด็กหญิงคนดังกล่าวไปปรากฏตัวอยู่บนเครื่องบินสายการบินอีซีเจท ที่กำลังจะมุ่งหน้าไปยังอาฌักซีโย เมืองชายทะเลของฝรั่งเศส ซึ่งหากว่าเด็กหญิงผ่านไปได้ อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ระดับภูมิภาคทีเดียว ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดมุมต่างๆ ในสนามบินก็พบว่าเด็กหญิงหลงทางอยู่ในเกทจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกสนามบินนานาชาติเจนีวา ได้ออกมาแถลงถึงกรณีนี้ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมกับน้อมรับถึงความบกพร่องในการตรวจสอบให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะปัจจัยต้นๆ ที่เด็กควรมาพร้อมกับพ่อแม่ผู้ปกครอง และจะนำไปปรับปรุงป้องกันไม่ให้เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook