เริ่มต้นแล้ว คนกาฬสินธุ์ปิดหมู่บ้านไล่ผีปอบ ผวาคนตายปริศนา

เริ่มต้นแล้ว คนกาฬสินธุ์ปิดหมู่บ้านไล่ผีปอบ ผวาคนตายปริศนา

เริ่มต้นแล้ว คนกาฬสินธุ์ปิดหมู่บ้านไล่ผีปอบ ผวาคนตายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านร่วมลงขันบ้านละ 124 บาท จ้างฤาษีทำพิธีปราบผีปอบ หลังมีคนเสียชีวิตแบบเดียวกันอย่างไม่ทราบสาเหตุ โดยปิดหมู่บ้านไล่อย่างเข้มข้น

(5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลกลางหมู่บ้าน บ้านนาบง หมู่ 3,8,11 ได้มีชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านกว่า 370 ครัวเรือน ได้ร่วมกันประกอบพิธีไล่ผีปอบ หลังจากเกิดเหตุการณ์ประหลาดมีชาวบ้านเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันมากถึง 4 ราย กระบือและสัตว์เลี้ยงล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีมือของผีปอบ ที่วนเวียนอยู่ในหมู่บ้านกว่า 30 ตัว คอยจ้องเอาชีวิตของชาวบ้าน ชาวบ้านร่วมกันลงขันครอบครัวละ 124 บาท เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจับผีปอบ เชิญพ่อหมอ เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงด้านการปราบผีปอบจาก ฤาษี คำภีร์ จาก อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม พระอภิรักษ์ วัดไชยวาน ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมพระสงฆ์และลูกศิษย์กว่า 20 คน ร่วมทำพิธีการจับผีปอบ

จากนั้นร่างทรงและชาวบ้านได้ร่วมกันประกอบพิธีขับไล่ นำเอาไม้ง่ามวิ่งไล่จับปอบที่สิงสถิตอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อจับผีปอบนำมาใส่บั้งไม้ไผ่ ที่ปิดปากด้วยผ้ายันต์ โดยจุดไหนมีผีปอบร่างทรงก็จะตีบริเวณนั้น แล้วใช้เชือกที่ทำมาจากหญ้าแฝกหรือทางภาคอีสานจะเรียกว่าหญ้าคา คล้องบริเวณที่มีผีปอบ จากนั้นก็ได้ต้อนผีปอบเข้ากระบอกไม้ไผ่ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจนสามารถจับผีปอบได้มากกว่า 30 ตัว ซึ่งจากจากจับเสร็จแล้วก็จะมีพิธีนำไปเผาทำลายต่อไป

นายเทอด กุลชะโมรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านนาบง หมู่ที่ 8 ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่เห็นนั่นคือความหวาดกลัวต่อสิ่งที่มองไม่เห็น เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2560 เป็นต้นมา สาเหตุมาจากการตายของชายฉกรรจ์ในหมู่บ้านนาบง หมู่ที่ 3,8,11 สัปดาห์เดียวถึง 2 คน ในลักษณะมีเลือดออกทาง ปาก จมูก ตามแขน และหนักที่สุดก็ทวารหนัก จากนั้นก็จะสำลักเป็นเลือดออกมาจนเสียชีวิต ทั้งที่แต่ละคนมีสุขภาพที่แข็งแรง

นอกจากนี้ หมา แมว ควาย ในหมู่บ้าน ก็มีอาการตายที่เหมือนกัน โดยเฉพาะควายท้องแก่ใกล้คลอด จู่ๆ ก็ชักตายคาที่ลักษณะมีเลือดไหลออกมาทางปาก ชักกระตุกจนตาย จึงได้มีการนำเรื่องไปปรึกษาพ่อขะจ้ำ ซึ่งเป็นบุคคลที่ชาวบ้านให้ความเคารพทางไสยศาสตร์ ได้ชี้ว่าสาเหตุนี้เกิดจากปัญหาผีปอบ เพราะเคยเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ชาวบ้านจึงได้พร้อมใจกันเตรียมพิธีไล่ผีปอบ ส่วนชาวบ้านก็บอกว่า หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยมีพิธีกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น แต่หลังจากทำพิธีจับผีปอบเสร็จแล้ว ก็จะทำให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจมากขึ้น

โดยพิธีกรรมดังกล่าว แม้เป็นเรื่องของความเชื่อ แต่ส่งผลดีด้านจิตใจต่อชาวบ้านในพื้นที่ ที่กำลังผวาเมื่อมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิต ถือว่าแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของชาวบ้าน ในการรวมตัวกันช่วยกันหาทางแก้ปัญหา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เริ่มต้นแล้ว คนกาฬสินธุ์ปิดหมู่บ้านไล่ผีปอบ ผวาคนตายปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook