ลอบบึ้ม-ยิงถล่มอาสาทหารพรานเจ็บ2

ลอบบึ้ม-ยิงถล่มอาสาทหารพรานเจ็บ2

ลอบบึ้ม-ยิงถล่มอาสาทหารพรานเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบบึ้ม-ยิงถล่ม อาสาสมัครทหารพรานบาดเจ็บ 2 คน ขณะกำลังนำญาติคนเจ็บส่งบ้าน คนร้ายใช้ระเบิดผูกต้นไม้ข้างทางก่อนกดทำรถเสียหลักตกข้างทางเข้ายิงถล่ม


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 มีนาคม พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผกก.สภ.หนองจิก รับแจ้งมีเหตุระเบิดและซุ่มโจมตี บริเวณถนนในหมู่บ้าน ม.6 บ.ปากาลือซง ต.ตุยง อ. หนองจิก จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทหาร ฝ่ายปกครองและกองพิสูจน์หลังฐานไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ของเจ้าหน้าที่ทหารยางล้อหน้าแตก เนื่องจากถูกแรงระเบิดและปลอกกระสุนปืนอาก้า 12 ปลอก มีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นายถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ทราบชื่ออส.ทพ. สุริยา บุญลือ อายุ 28 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าโหนกแก้ 2 ข้าง และ อส.ทพ.มณฑล ศรีอรุณ อายุ 25 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่คิ้วซ้าย และบริเวณนิ้วมือเป็นแผลฉีกขาด ทั้งคู่เป็น อาสาสมัครทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 43 กองร้อยที่ 13 รับผิดชอบเขตบ้านปะกาลือสง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหารพรานที่ 43 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านปะกาลือสงว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บคือ นายกอเดร์ ยูโซ๊ะ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 36 ม.6 บ้านปะกาลือสง ต.ตุยง เจ้าหน้าที่ทหารจึงนำรถ บก.ร้อยสังกัดกรมทหารพรานที่ 43 กองร้อยที่ 13 จำนวน 2 คัน จำนวน 11 นาย เพื่อนำคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโดยมีญาติคนเจ็บไปด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำญาติคนเจ็บส่งกลับบ้าน ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ผูกติดไว้กับต้นไม้ข้างทาง เมื่อรถเจ้าหน้าที่คันแรกผ่านไป พอรถคันที่สองคนร้ายได้จังหวะ จึงกดระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 3 กก. และแรงระเบิดทำให้รถเจ้าหน้าที่ทหารยางล้อหน้าแตก และรถเสียหลักตกข้างทาง จากนั้นคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนซุ่มอยู่ที่มืดได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าทันที และมีการยิงปะทะกัน ประมาณ 5 นาที คนร้ายจึงล่าถอยไป เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อส.ทพ. ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook