แบกมาทั้งใบ เด็กชายจีนยกใบกล้วยมาทั้งใบ หลังครูสั่งให้หาใบไม้มา

แบกมาทั้งใบ เด็กชายจีนยกใบกล้วยมาทั้งใบ หลังครูสั่งให้หาใบไม้มา

แบกมาทั้งใบ เด็กชายจีนยกใบกล้วยมาทั้งใบ หลังครูสั่งให้หาใบไม้มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นภาพดังทั่วโซเชียลฯ เด็กชายชาวจีนแบกใบกล้วยมาทั้งใบ หลังคุณครูบอกให้เอาใบไม้มาใช้เขียนแทนกระดาษ

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีภาพเด็กชายวัย ป. 1 คนหนึ่งชื่อ เฉียน เจียเห้า กลายเป็นภาพดังในโลกโซเชียลฯ ของจีน ด้วยเด็กชายแบกใบกล้วยทั้งใบเดินเข้าประตูโรงเรียน โดยเริ่มจากคุณครูได้สั่งการบ้านให้ทุกคนนำใบไม้มา 1 ใบ เพื่อเขียนตัวพินอิน (อักษรแทนเสียงในภาษาจีน) แทนการเขียนลงบนกระดาษ

แต่เด็กชายกลับแบกใบกล้วยสีเขียวสดใบใหญ่มาทั้งใบแทน ทำเอาเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก  อีกทั้งภาพที่เด็กชายแบกใบกล้วยมานั้นก็ดูน่ารักน่าเอ็นดูจนคุณครูให้ฉายามาด้วยว่า “เจ้าชายใบกล้วย”

เด็กชายเผยว่า ตอนแรกที่เขาแบกใบกล้วยนี้มาก็มีแต่คนมองเขาเต็มไปหมด และใบกล้วยนี้ก็เป็นคุณพ่อของเขาเองที่จัดเตรียมให้ ซึ่งตอนแรกเขาคิดว่าเอาใบไม้ใบเล็กหน่อยก็คงไม่เป็นไร แต่พอคุณพ่อนำใบไม้กล้วยนี้มาให้ เขาเลยเปลี่ยนความคิดว่าใบใหญ่หน่อยก็คงจะดี อีกทั้งทำให้เขานึกถึงพัดเหล็กหรือพัดใบกล้วย (芭蕉扇) ขององค์หญิงพัดเหล็กในเรื่องไซอิ๋ว เขาจึงชอบและนำมาโรงเรียน

ด้านคุณพ่อของเด็กชายเปิดเผยว่า ที่เลือกใบกล้วยให้เพราะอยากให้ลูกได้ฝึกเขียนตัวอักษรเยอะๆ และไม่คิดว่าผู้คนจะให้ความสนใจกลายเป็นเรื่องดังแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเรื่องราวลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้น อย่างเด็กชายคนหนึ่งนำ “ปลา” ไปโรงเรียนตามที่ครูสั่ง แต่ปลาที่เขานำไปกลับมีขนาดใหญ่กว่าปลาของเพื่อนๆ จนกลายเป็นภาพที่มีการส่งต่อกันทั่วโลกเลยทีเดียว

เด็กชายอีกคนก็นำ “เนื้อ” ก้อนใหญ่ไปโรงเรียน ขณะที่เพื่อนๆ นำพืชอวบน้ำไปคนละต้น เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าพืชอาบน้ำ (肉肉植物/ succulent) ที่ครูสั่งนั้นเป็นเนื้อ ด้วยในภาษาจีนมีคำว่า “โร่ว” (肉) ที่แปลว่าเนื้ออยู่ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook