ลูกลิงน้อยน่าสงสาร แอบดูดกาแฟถุงที่ทิ้งไว้ นอนสลบเกือบไม่รอด

ลูกลิงน้อยน่าสงสาร แอบดูดกาแฟถุงที่ทิ้งไว้ นอนสลบเกือบไม่รอด

ลูกลิงน้อยน่าสงสาร แอบดูดกาแฟถุงที่ทิ้งไว้ นอนสลบเกือบไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊ก "คนรักลิงหัวใจแกร่ง" แชร์เรื่องราวของลูกลิงวัย 6 เดือน ซุกซนดูดถุงกาแฟนักท่องเที่ยว สลบเหมือด 10 ชั่วโมง จนเกือบไม่รอดชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "คนรักลิงหัวใจแกร่ง" ได้โพสต์เรื่องราวน่าสะเทือนใจ หลังสมาชิกชมรมคนรักลิงหัวใจแกร่งได้รับแจ้งจากพ่อค้าที่ขายถั่วต้ม บริเวณจุดชมลิงแสม บางขุนเทียน ระบุว่ามีลูกลิงเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน ไปดูดกาแฟในถุงของนักท่องเที่ยวที่แขวนไว้บนรถจักรยานยนต์ โดยหลังจากที่กินเข้าไปลูกลิงเกิดอาการสะลึมสะลือ อ่อนแรง แต่ยังสามารถเกาะอยู่บนอกของลิงพี่เลี้ยงที่เป็นตัวผู้ได้

ทีมงานและสัตวแพทย์ประจำกลุ่มจึงต้องวางแผนแยกตัวลูกลิงไปรักษาให้เร็วที่สุด เพราะคาดว่าลูกลิงน่าจะได้รับผลกระทบจากฤทธิ์คาเฟอินที่อยู่ในกาแฟอย่างรุนแรง ทำให้หัวใจเต้นเร็วและใกล้หมดสติ แต่การจับลูกลิงไปรักษาค่อนข้างยาก เพราะลูกลิงเกาะอยู่บนตัวพี่เลี้ยง ทางชมรมฯ จึงได้วางยาสลบพี่เลี้ยงลิง โดยอยู่ภายใต้ความดูแลของสัตวแพทย์ประจำกลุ่ม และแยกตัวลูกลิงไปรักษาอย่างเร่งด่วน

โดยขอความกรุณาจาก รพ.สัตว์หมอไรวินท์ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง รีบรักษาอาการของลูกลิงเบื้องต้นด้วยการพักฟื้นให้น้ำเกลือก่อนที่จะนำคาร์บอนผสมน้ำป้อนใส่ปากลิง โดยเริ่มรักษาอาการ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง ตี 3 ของวันรุ่งขึ้น

หลังจากนั้นจึงเฝ้าดูอาการอีกระยะ จนลูกลิงค่อยๆ รู้สึกตัว และมีอาการดีขึ้น ชมรมฯ จึงพากลับคืนถิ่นโดยมีลิงพี่เลี้ยงมารับตัวกลับไป แต่ยังคงเฝ้าติดตามอากรอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะมั่นใจว่าลูกลิงจะปลอดภัย

สำหรับประชาชนทั่วไป เมื่อมาถึงจุดชมลิงแสมบริเวณนี้ ทางชมรมคนรักลิงหัวใจแกร่ง วอนขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของชมรมฯ หรือป้ายแนะนำ ที่ขอความร่วมมือให้นำเฉพาะผักและผลไม้มาให้ลิงกิน และอย่าให้อาหารลิงตามแนวถนน เพราะที่ผ่านมามีลิงถูกรถชน รถทับตายจำนวนมาก ชมรมฯได้ตั้งโต๊ะให้อาหารลิงไว้และที่อนุสาวรีย์คุณกะลา เพื่อให้ลิงปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลูกลิงน้อยน่าสงสาร แอบดูดกาแฟถุงที่ทิ้งไว้ นอนสลบเกือบไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook