สาวใหญ่ช้ำ ลูกเข้าใจผิดอยู่บ้านไม่ได้ ต้องเร่ร่อนขอทาน-บวชชี

สาวใหญ่ช้ำ ลูกเข้าใจผิดอยู่บ้านไม่ได้ ต้องเร่ร่อนขอทาน-บวชชี

สาวใหญ่ช้ำ ลูกเข้าใจผิดอยู่บ้านไม่ได้ ต้องเร่ร่อนขอทาน-บวชชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวอกคนเป็นแม่ สาวใหญ่สะอื้นหาสื่อ ช่วยเป็นกระบอกเสียงผ่านไปไปยังมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี หลังลูกสาวเข้าใจผิด ทำให้อยู่บ้านไม่ได้ ออกตระเวนเร่ร่อนขอทานบวชชีประทังชีวิต

(6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางธิฌาภรณ์ อายุ 56 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม หลังต้องกลายระหกระเหินกลายเป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีที่อยู่อาศัย ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ประจำวันที่ยากลำบาก

นางธิฌาภรณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้อาศัยอยู่กับลูกสาวคนโต ซึ่งแต่งงานมีครอบครัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี แต่ก็มีปัญหาครอบครัว ทำให้ตนต้องย้ายไปอยู่กับลูกชายที่ต้องการเลิกยาเสพติดที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ลูกชายมีอาการดีขึ้น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้านลูกสาวอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับเกิดปัญหามากขึ้น เนื่องด้วยลูกสาวเข้าใจผิดคิดว่าตนเองไม่รัก รักแต่ลูกชายคนเดียว มีปัญหาระหองระแหงเรื่อยมา จึงคิดว่าต้องออกไปอยู่ที่อื่น

เมื่อย้ายออกจากบ้านลูกสาว ก็ไปอาศัยอยู่ตามสถานสงเคราะห์ผู้สูงอายุต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและชลบุรี แต่ทุกวันนี้ก็ถูกคนในสถานสงเคราะห์มองข้ามไป โดยไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยแนะนำให้ตนลองปรึกษามูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี

แต่อาจจะเป็นเพราะว่าได้รับข้อมูลผิดๆ ที่ว่าสามีใหม่ของตนที่ตามรังควานไปทั่วและแทบจะไม่มีที่ซุกหัวนอน อีกทั้งในตอนที่ลูกสาวลูกชายยังเด็กนั้น ตนก็ได้เลี้ยงดูตัวคนเดียว ด้วยความยากจนจึงมีแม่ชีรับลูกสาวไปเลี้ยงดูให้ จนลูกสาวเข้าใจผิดและไม่ยอมให้เข้าบ้าน

ทั้งนี้ การมาร้องเรียนสื่อมวลชนในครั้งนี้ต้องการให้นำเสนอข่าวออกสู่สาธารณชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรีได้รับทราบและมาช่วยเหลือในการพูดคุยให้ลูกสาวและครอบครัวได้เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อตนเองจะได้กลับไปอยู่บ้านกับลูก เพราะทุกวันนี้ต้องเร่ร่อนขอทานเพื่อประทังชีวิต หากมีวัดหรือสถานปฏิบัติธรรมใดต้องการแม่ชีไปช่วยงาน ตนก็พร้อมและยินดีจะเดินทางไปอยู่ด้วยโดยไม่มีข้อแม้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook