ผบ.ตร.ยันไม่ได้ลาออก ปัดถูกทาบทามนั่งรัฐมนตรี

ผบ.ตร.ยันไม่ได้ลาออก ปัดถูกทาบทามนั่งรัฐมนตรี

ผบ.ตร.ยันไม่ได้ลาออก ปัดถูกทาบทามนั่งรัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ยืนยัน ไม่ได้ยื่นหนังสือลาจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ปัดถูกทาบทามดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ตามที่มีกระแสข่าวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รวมทั้งไม่มีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด ช่วงที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีนี้ โดยยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป ซึ่งการเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ก็เป็นการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตามปกติ 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังแสดงความประหลาดใจต่อกระแสข่าวลือดังกล่าว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ส่วนตัวก็ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล และประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยย้ำว่า ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ประสบอุทกภัย ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ จัดอุปกรณ์ เรือท้องแบน และเปิดสถานีตำรวจเป็นที่พักชั่วคราว พร้อมจัดสายตรวจ ดูแลบ้านพักประชาชน ไม่ให้มิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติม ซึ่งยังไม่ได้รับรายงาน เรื่องเหตุประทุษร้ายประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมแต่อย่างใด

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีที่มีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับกระแสข่าวการยื่นหนังสือลาออกของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้รับการทาบทามให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติแทน รวมถึงปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องการปรับย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ไปดำรงตำแหน่งอื่น ช่วงการปรับคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการพิจารณา ส่วนตัวพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook