อัพเดท น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ คลองบางสะพานใกล้วิกฤต

อัพเดท น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ คลองบางสะพานใกล้วิกฤต

อัพเดท น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ คลองบางสะพานใกล้วิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) สถานการณ์นำท่วมในพื้นที่ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในพื้นที่ฝนยังคงตกหนักติดต่อกัน ถนนในหมู่บ้านหลายสายน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านได้อย่างช้าๆ จึงทำให้รถติดขัดสะสมกันเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

เวลา 15.00 น. ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ป้องกันและบรรเทาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ อ.ทับสะแก หลายแห่ง ต้องสั่งปิดโรงเรียน 9 แห่ง ธนาคาร 2 แห่ง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

จากการตรวจสอบพบว่าที่อ.บางสะพาน ค่อนข้างได้รับผลกระทบมากกว่าอำเภออื่น วัดระดับน้ำสูงสุด ประมาณ 50 ซม. มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ในจุดเสี่ยงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้อพยพออกมาพักพิงยังเต็นท์ชั่วคราวที่ทางจังหวัดจัดหาไว้ให้ จนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนแห้งจึงจะย้ายกลับไปพักอาศัยในบ้านเรือนได้ตามปกติต่อไป

นายศักรินทร์ ทุมเสน นอภ.บางสะพาน เปิดเผยอีกครั้งว่า สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ อ.บางสะพาน ระดับน้ำในจุดที่น่าเป็นห่วงคือ พื้นที่ อบต.ธงชัย และ ทต.บ้านกรูด ที่ต้องรับปริมาณน้ำจาก 2 อ่างใหญ่ทำให้ระดับน้ำเพิ่มอย่างต่อเนื่องจนต้องมีการอพยพประชาชนบางส่วนไปยังที่ปลอดภัยและในเขตเทศบาลบ้านกรูดระดับน้ำในคลองวังพลูได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อพื้นที่ในตลาดบ้านกรูด

ขณะเดียวกัน น้ำป่าที่ไหลลงคลองบางสะพาน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับเตือนสีเหลือง เข้าใกล้ภาวะวิกฤต โรงพยาบาลบางสะพานได้ย้ายผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์แล้ว 3 ราย และเตรียมย้ายผู้ป่วยหนักเพิ่มเติมอีก รวมทั้งเคลื่อนย้ายเครื่องมือทางการแพทย์ราคาสูงที่อยู่ชั้น 1 ไปไว้บริเวณชั้น 2 ของอาคาร 6 ชั้น เนื่องจากมีแนวโน้มว่าระดับน้ำอาจสูงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า พายุดีเปรสชั่นซึ่งขณะนี้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังเคลื่อนตัวไปยังภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต และออกสู่ทะเลอันดามันในวันที่ 9 พ.ย.นี้ แต่ยืนยันว่าไม่มีพายุระลอกที่สองตามข่าวลือในโลกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook