เผยภาพชัดๆ สาเหตุตลาดนัดย่านพระราม 3 น้ำท่วมขัง

เผยภาพชัดๆ สาเหตุตลาดนัดย่านพระราม 3 น้ำท่วมขัง

เผยภาพชัดๆ สาเหตุตลาดนัดย่านพระราม 3 น้ำท่วมขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ย.) เว็บไซต์ JS100 รายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา จนท.สำนักการระบายน้ำ กทม. ได้ลงพื้นที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณตลาดนัดแห่งใหญ่บน ถ.พระราม3 หลังทราบว่าท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำบนถนนได้ทัน ในช่วงน้ำทะเลหนุน

แต่เมื่อเปิดฝาท่อมาจนท.พบไขมันจำนวนมากลอยเป็นแพปิดท่อระบายน้ำจนมิด จนท.ต้องใช้เครื่องมือตักออก และใชัรถบรรทุกมาขนถ่ายออกไปกำจัดอย่างถูกวิธี  จนทำให้ท่อระบายน้ำสะอาดขึ้น

และนี่คือปัญหาของท่อระบายน้ำในกทม.หลายแห่ง  โดยเฉพาะบริเวณตลาดที่มีการจำหน่ายอาหาร  เพราะผู้ค้าที่มักง่าย เทน้ำทิ้งจากการประกอบอาหารหรือเศษอาหารทิ้งลงท่อโดยตรงไม่ผ่านถังดักไขมัน  ทำให้เกิดการสะสมของไขมันจำนวนมากและไปขวางทางระบายน้ำ เมื่อฝนตกลงมาน้ำจึงไหลลงท่อระบายน้ำไม่ได้ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังบนถนน

สำหรับบ่อดักไขมันนั้น จะทำหน้าที่แยกไขมันออกจากน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งมักจะวางไว้ตรงทางออกของท่อระบายน้ำจากห้องครัว ตลาดใหญ่ๆ ทุกแห่งจะต้องสร้างบ่อดักไขมันเอาไว้เพื่อให้ถูกต้องตามพรบ. รักษาความสะอาดฯ

เพราะการเทสิ่งปฏิกูลมูลฝอย น้ำโสโครก หรือสิ่งอื่นใดลงบนถนนหรือในทางน้ำจะมีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 10,000 บาท  และเพื่อเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของภาครัฐจัดการ ถ้าแต่ละตลาด หรือพ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนมีความรับผิดชอบต่อสังคม ก็จะไม่เกิดปัญหาอื่นๆตามมา เช่นปัญหาน้ำท่วมถนน เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผยภาพชัดๆ สาเหตุตลาดนัดย่านพระราม 3 น้ำท่วมขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook