ตรวจสอบ "รูปริศนา" ที่ประตูสนามบินค่าย มทบ.46 ปัตตานี

ตรวจสอบ "รูปริศนา" ที่ประตูสนามบินค่าย มทบ.46 ปัตตานี

ตรวจสอบ "รูปริศนา" ที่ประตูสนามบินค่าย มทบ.46 ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เข้าสอบรูปริศนาประตูสนามบินกองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ค่ายมทบ.46 คาดผู้ไม่หวังดีส่องหาข้อมูล

เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจสอบและพิสูจน์ รู ปริศนา บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ของค่ายพลร.15 และ มณฑลทหารบก 46 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เกิดรอยแตกเป็นรูกว้างประมาณ 6 นิ้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้าวานนี้ (10 พ.ย.) กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ทำการลาดตระเวนบริเวณรั้วรอบที่ตั้งได้พบรูดังกล่าวจึงแจ้งผู้บังคับบัญชา จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง และจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่สามารถมองเห็นรันเวย์ ซึ่งใช้ในการ ขึ้น-ลง ของเครื่องบิน รวมถึงสถานที่สำคัญภายใน กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ได้อย่างชัดเจน

เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากกองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 มีภารกิจในการบินสับเปลี่ยนกำลังพลของหน่วย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่อาจเป็นสาเหตุในการก่อเหตุ เพื่อต้องการทราบความเคลื่อนไหวรวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ภายใน กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 แต่จากมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ ที่มีความเข้มงวดของ กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 จึงทำให้สามารถตรวจพบสิ่งผิดปกติได้

ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อประสานเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิกจ.ปัตตานี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตึ เพื่อขอตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย อย่างเข็มงวดและเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่จะส่งผลเสียต่อ กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook