เด็กหญิง ป.6 เจอกระเป๋าเงินร่วง ไม่รีรอตามหาเจ้าของมารับคืน

เด็กหญิง ป.6 เจอกระเป๋าเงินร่วง ไม่รีรอตามหาเจ้าของมารับคืน

เด็กหญิง ป.6 เจอกระเป๋าเงินร่วง ไม่รีรอตามหาเจ้าของมารับคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมต้องชื่นชม เด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.6 ทำความดี หลังพบเห็นกระเป๋าเงินร่วงตกอยู่ใกล้ปั๊มน้ำมัน ในใจคิดว่าเจ้าของเงินต้องร้อนใจแน่ๆ รีบนำส่งตัวตำรวจ ก่อนพบเจ้าของกระเป๋าแทบจะในทันที

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 พ.ย.) นายสุรพล เสรีนุกุล อายุ 49 ปี ได้พาลูกสาว ด.ญ.พิริสา เสรีนุกุล อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต เพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของกระเป๋าสตางค์สีดำภายในมีเงินสด ทั้งเงินสกุลบาทและสกุลเยนญี่ปุ่น รวมทั้งสิ้น 6,000 บาท

หลังเด็กหญิงได้พบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวร่วงตกอยู่ริมถนนใกล้เคียงปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนเสมา-ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เบื้องต้นจึงได้ให้ ร.ต.อ.ชาญชล พรหมชนะ รอง สว.สอบสวนสภ.คูคต ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด.ญ.พิริสา เปิดเผยว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนตนเองกำลังจะกลับบ้านพัก โดยนั่งรถของพ่อได้พบเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ริมทางโดยเปิดดูภายในพบเงินสดจำนวนหนึ่ง และเอกสารที่ทางราชการออกให้ ซึ่งคิดว่าผู้เป็นเจ้าของต้องเดือดร้อนแน่ จึงรีบนำกระเป๋าสตางค์เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เพื่อช่วยตามหาเจ้าของ

กระทั่งในเวลาต่อมา นายสรพงษ์ อายุ 26 ปี ได้เดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรอรับกระเป๋าสตางค์และเงินสดคืนโดยนำเอกสารที่ทางราชการออกให้มาแสดงความเป็นเจ้าของ โดยให้การว่า ตนเองได้เติมน้ำมันเสร็จจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ออกมา โดยนำกระเป๋าสตางค์วางไว้ที่หน้ารถ และไม่ทราบว่ากระเป๋าสตางค์ร่วงไปตอนไหน

ตนมารู้สึกตัวอีกทีจึงตอนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปได้สักพักแล้ว จนกระทั่งไล่ตระเวนย้อนทางตามหาอยู่สักพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรประสานงานให้รับกระเป๋าสตางค์คืน เพราะมีพลเมืองดีเก็บคืนเอาไว้ได้ ทำให้ตนเองรู้สึกดีใจ และแสดงความชื่นชม ด.ญ.พิริสา พร้อมบิดา ซึ่งเป็นบุคคลตัวอย่างที่มีความมีน้ำใจ ซื่อสัตย์ พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เพื่อเป็นสินน้ำใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook