ความสุขของ ชาคริต ภรรยามาช่วยดูแลแม่จนดีขึ้น เผยตั้งชื่อลูก น้องโพธิ์

ความสุขของ ชาคริต ภรรยามาช่วยดูแลแม่จนดีขึ้น เผยตั้งชื่อลูก น้องโพธิ์

ความสุขของ ชาคริต ภรรยามาช่วยดูแลแม่จนดีขึ้น เผยตั้งชื่อลูก น้องโพธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ากำลังเห่อขั้นสุด สำหรับว่าที่คุณพ่อคนใหม่ "ชาคริต แย้มนาม" เพราะหลังจากที่เพิ่งผ่านงานมงคลสมรสกับภรรยาสาวนอกวงการพร้อมลูกน้อยในท้องไปหมาดๆ

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงบรรยากาศงานแต่ง พร้อมอัพเดตว่าทราบเพศลูกแล้ว เป็นลูกชาย และตนก็ได้ตั้งชื่อชื่อเล่นไว้แล้วด้วย โดยใช้ชื่อว่า "น้องโพธิ์" ที่มาจากคำว่า Bodhi ซึ่งมีความหมายลึกซึ้งว่าเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า

บรรยากาศงานแต่งงานที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
“ดีครับ ต้องขอบคุณสื่อก่อนเลยที่ให้ความร่วมมือและเข้าใจ ทำให้เป็นงานที่เพอร์เฟคที่สุด ต้องขอบคุณญาติพี่น้อง ครอบครัว เพื่อนสนิททุกคน ที่เราเชิญและทุกคนให้ใจขับรถไป 3 ชั่วโมงกว่า ฝนตกด้วยแต่ไม่มีใครหวั่นก็อยู่กันยาว ต้องบอกเราได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน เราได้คุย พบปะกับทุกคน เป็นงานที่อบอุ่นมากๆ มีทั้งความสนุก ความตลก มันเป็นงานแบบในฝันจริงๆ ที่เราอยากให้มันเป็นแบบนี้คงจะดี ชีวิตจริงๆ เราแค่นี้แหละ ผมว่ามันเป็นสิ่งที่น่าจดจำ แค่นึกถึงก็จะยิ้มตลอดเวลา”

เห็นว่ามีน้ำตาเกิดขึ้นในงานด้วย ?
“เพราะคุณแม่ครับ คือมันตั้งแต่เช้าแล้วครับ เราไม่รู้ว่าคุณแม่จะเดินทางมาไหวหรือเปล่า จะมาถึงได้หรือเปล่า คือตามคิวเราได้ทำพิธีเซ่นผีเรียบร้อยแล้ว ต่อมาคือการนิมนต์พระแล้วเลี้ยงเพล เลยต้องเริ่มพิธีต่างๆ ช่วงเริ่มผูกข้อมือคุณน้าที่เป็นน้องสาวคุณแม่ก็มา แต่เขาบอกนี่ไม่ใช่น้านะ แต่มาทำหน้าที่แม่อยู่ เท่านั้นเราก็ไปเลยไม่เหลือ คือเรารู้ว่าคุณแม่เราป่วยขนาดนั้นแต่ไม่น่าเชื่อว่าคืนวันที่ 7 ก่อนจะไปจันทบุรีได้กลับไปกราบคุณแม่ที่บ้านเพื่อเป็นการให้กำลังใจ แล้วบอกว่าเจอกันพรุ่งนี้นะ แม่ไปให้ได้นะ แม่แต่งตัวสวยๆ นะ"

"และหลังจากเราออกจากบ้านได้ไม่นานเท่าไหร่ พยาบาลได้ส่งข้อความมาว่าอยู่ๆ คุณแม่ก็ลุกขึ้นมาปั่นจักรยานไปนับเลขไป จากที่ไม่เคยพูดมาเลย ซึ่งทำให้รู้ว่าเขาพยายามจะทำให้ได้มากที่สุด จนตั้งแต่วันงานจนถึงวันนี้จากที่ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมเคี้ยวเลย ตอนนี้เริ่มตักข้าวกินเอง เริ่มออกมาเดิน ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ผมต้องเรียกมันว่าคือปาฏิหาริย์ครับ"

"ซึ่งในวันนั้นที่คุณแม่มาถึงทุกคนในงานต่างน้ำตาไหลกันเอง มันควบคุมไม่ได้จริงๆ มันคือความซาบซึ้ง ร้องไห้เพราะความสุขมันเป็นยังไง วันนั้นมันคือน้ำตาเห็นความสุขจริงๆ ไม่ใช่น้ำตาแห่งความเศร้า เขาป่วยขนาดนี้แต่เขาก็ยังพยายามมา นี่แหละคือมนุษย์แม่ (ยิ้ม)”

คุณแม่เองทราบว่าจะมีหลานแล้วใช่ไหม ?
“ใช่ เวลาเจอแอนก็จะจับมือ เข้าไปลูบท้อง หอมแก้ม เรายังพูดกันตลกอยู่เลยตอนคุณแอนถามแม่ว่าอยากได้ลูกสาวไหมคะ แม่ก็ตอบว่าใช่ แต่พอถามอยากได้ลูกชายเหมือนพี่คริตไหม อยู่ๆ แม่ก็เงียบอึ้งๆ ประมาณว่าจะมาอีกคนเหรอ (หัวเราะ)”

เห็นบอกว่าที่อาการคุณแม่ดีขึ้นเพราะคุณแอนเข้าไปช่วยดูแลด้วย ?
"ครับ ผมว่าผู้ใหญ่เขามีเซนส์เนอะ เขาจะรู้ว่าใครที่อ่อนโยน ไม่รู้สิ เขาคงบอกได้ว่าคนนี้คือคนที่ใช่ แล้วทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีๆ ตามมาหมด ต้องขอบคุณคุณแอนและครอบครัวคุณแอนด้วยที่เป็นส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจคุณแม่ตลอด"

ในวันนั้นได้ให้คำมั่นสัญญาอะไรกับเจ้าสาวบ้าง ?
"คงไม่ต้องมีอะไรมั้งครับ เรามั่นคงกันอยู่แล้ว ด้วยความที่เราคบกันก็ใช้ระยะเวลามาสักพักหนึ่ง อยู่ของเราแบบเงียบๆ มันก็มีแต่สิ่งที่ดีๆ เรียนรู้กัน คอยให้กำลังใจ คอยเติมเต็มกันและกัน พอตั้งแต่ตอนตัดสินใจว่าเราควรที่จะทำเป็นเรื่องเป็นราวนะ บอกผู้ใหญ่ แต่ในระหว่างนั้นก็มีน้องขึ้นมายิ่งเป็นความโชคดีสองเด้งเข้าไปใหญ่ เหมือนพอเราตั้งใจที่จะทำอะไร ทุกอย่างก็จะเซทให้เพอร์เฟคหมดเลย”

ทราบเพศลูกแล้วใช่ไหม ?
"สรุปลูกชาย (หัวเราะ) เพิ่งทราบเมื่อวานนี้ จริงๆ ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะตรวจได้ แต่คุณหมอมีความชำนาญมาก มันโผล่มานิดเดียว เห็นปุ๊บเขาบอกมัน 95% อีก 5% ที่เหลือคงไม่ใช่ผู้หญิงหรอก (หัวเราะ)”

เตรียมชื่อไว้แล้วด้วยใช่ไหม ?
“ตั้งเป็นชื่อเล่นก่อนครับ ชื่อโพธิ์ เป็นคำที่คิดไว้ตั้งแต่เด็กแล้ว จริงๆ ผมชอบคำว่า Bodhi แต่ถ้าเขียนเป็นภาษาอังกฤษโบราณแปลเป็นไทยจะเป็นคำว่าโพธิ์ แต่โพธิ์หมายถึงต้นโพธิ์ เป็นต้นที่พระพุทธเจ้าประสูติ หรือถ้าเป็นภาษาบาลีก็คือผู้ที่เจริญรอยตามพระพุทธเจ้า ส่วนชื่อจริงยังไม่บอกครับ ขอคิดก่อน (หัวเราะ) เดี๋ยวคงให้พระอาจารย์ช่วยดูด้วยครับ”

สมใจไหมได้ลูกชาย ?
"ผมได้หมดนะ ถ้าเป็นผู้หญิงก็เดี๋ยวค่อยทำผู้ชายใหม่ แต่ถ้าเป็นผู้ชายเดี๋ยวค่อยทำผู้หญิงใหม่ (หัวเราะ) เราคุยว่าถ้าน้องออกมาแล้วสักพักก็จะมีต่อครับ อยากได้ผู้หญิงด้วย"

เห็นว่าแพ้ท้องแทนคุณภรรยาด้วย ?
"ใช่ ช่วงเดือนสองเดือนแล้วจะเวียนหัว ถ้าทำงานเยอะๆ จะน็อคง่าย กินอะไรก็จะน็อกไปหมด ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าอาการนี้คืออะไร แต่รุ่นพี่บอกนี่คืออาการแพ้ท้อง ส่วนคุณแอนไม่มีอาการอะไรเลย แข็งแรงมาก"

ได้อัพเดตคุณแม่หรือยังว่าได้หลายชายแน่ๆ ?
"ยังๆ เพิ่งรู้เมื่อคืนเองแต่ไอ้เกลือก็เอาไปลงแล้ว (หัวเราะ)"

แบบนี้ต้องเบรกงานเพื่อดูแลภรรยาเป็นพิเศษไหม ?
“ทั้งคู่เลยครับ ตัวผมก็ยังไม่ได้พักมานานแล้ว เดินทางทำงานตลอด เราต้องดูแลสุขภาพเราเป็นหลัก เพราะสุขภาพเราก็ส่งผลไปถึงน้อง โดยเฉพาะคุณแม่ ถ้าผมป่วยดูแลเขาไม่ได้จะกลายเป็นเขาต้องเหนื่อยมาดูแลอีก เราต้องไปด้วยกันครับ”

ได้กำหนดคลอดหรือยัง ?
"น่าจะช่วงเดือนพฤษภาคม ส่วนเรื่องคลอดจะผ่าหรือคลอดธรรมชาตินั้น เราก็คุยกับคุณหมอเหมือนกันว่าอันไหนดีกว่า ซึ่งคุณหมอบอกว่าด้วยยุคนี้ผ่าจะง่ายกว่า แต่ผมเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคงจะอยากออกธรรมชาติ แต่ตอนนี้ยังดูอะไรไม่ได้ ต้องคอยดูอาการไปเรื่อยๆ ต้องคอยดูความแข็งแรง ความเสี่ยงต่อตัวคุณแม่มากพอสมควร"

"ส่วนถามว่าจะมีถือฤกษ์คลอดไหม คงไม่ครับ ผมเป็นคนเอาฤกษ์สะดวก มันจะยากไปไหมที่เราจะมาบอกอยากได้วันนี้ เวลานี้ เราอาจจะได้เขาในแบบที่เราอยากได้ แต่เขาอาจจะไปเสียในส่วนอื่นที่เราไม่รู้ก็ได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงเขาก็คือลูกเรา เราก็เลี้ยงเขาให้ดีที่สุด ให้เขาเป็นคนที่ดีที่สุดดีกว่าครับ”

ตอนนี้คุณแอนเริ่มปรับตัวได้หรือยัง เพราะมีคนจับจ้องเยอะมาก ?
“เขาจะช็อก ยังงงๆ อยู่ ถึงขั้นปิดเฟซบุ๊คไป 2 วัน มาบอกพี่มันเกิดอะไรขึ้นกับหนู จากที่มีคนตามแค่ร้อยกว่าแต่ตอนนี้เพิ่มมาเยอะมาก (หัวเราะ) เขายังรู้สึกว่าเขาคือผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ตอนนี้ต้องทำหน้าที่คุณแม่และภรรยาให้ดีที่สุด เขาเป็นคนที่น่ารักมาก โคตรติดดินเลย (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ความสุขของ ชาคริต ภรรยามาช่วยดูแลแม่จนดีขึ้น เผยตั้งชื่อลูก น้องโพธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook