ดิ๊พ เผย แซว "โจ บอยสเก๊าท์" บนเวที ไม่คิดจะเป็นลางร้าย

ดิ๊พ เผย แซว "โจ บอยสเก๊าท์" บนเวที ไม่คิดจะเป็นลางร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ามาเจอกับเรื่องเศร้าต่อหน้าต่อตาเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม "ดิ๊พ บอยสเก๊าท์" ซึ่งต้องสูญเสีย "โจ บอยสเก๊าท์" เพื่อนร่วมวง ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ระหว่างแสดงโชว์ร่วมกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดย ดิ๊พ ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเผยความรู้สึกที่มีต่อ "โจ บอยสเก๊าท์" ว่า

"ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะเราสามคนไม่ว่าเวลาเราทำกิจกรรมอะไร ขึ้นคอนเสิร์ตหรือเล่นกีฬาพวกเราก็จะเต็มที่ตลอด อย่างคอนเสิร์ตเมื่อคืนนี้พวกเราก็สนุกกันเหมือนทุกๆ คอนเสิร์ตของบอยสเก๊าท์

จนกระทั่งถึงช่วงที่เรากำลังจะร้องเพลง "ขอคืน" เพลงสุดท้าย ซึ่งบังเอิญว่าตอนนั้นพอดีมีน้องคนหนึ่งเขาอยากกอดพวกเราสามคนโดยการขึ้นมาบนเวที และพอเขากอดพี่โจเสร็จ กำลังจะเดินมากอดพี่ต๊ะ ผมก็เลยพูดแซวประโยคหนึ่งว่า "อย่ากอดพี่โจเขามากๆ นะ พี่โจเขายังไม่มีเมีย เดี๋ยวเขาหัวใจวายไปแย่เลย"

ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไรเลยนะครับ แต่อยู่ดีๆ แกก็ล้มลงไป ซึ่งพอล้มลงไปปุ๊ปเราก็ยังหัวเราะกันอยู่เลยเพราะว่าเราคิดว่าแกเล่นมุข แต่สักพักอาการเขาเหมือนคนหายใจไม่สะดวกคือมันไม่น่าจะดีแล้ว เราก็เลยปฐมพยาบาลกันเท่าที่เรามีความรู้ มีแฟนคลับ มีทีมงานมีช่วยกันพัดช่วยกันดูแลเต็มที่ ระหว่างนั้นเราก็รอให้รถพยาบาลเดินทางมาถึง ซึ่งก็ต้องใช้เวลาพอสมควร"

"ระหว่างที่เล่นคอนเสิร์ตพี่โจเขาก็มีนั่งพักบ้างอยู่เรื่อยๆ แต่ว่าตอนนั้นเราเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร แถมตอนนั้นเราโชว์เพลงเร็วติดกันด้วยมันก็ต้องมีเหนื่อยบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งที่ผ่านมาพี่โจเขาไม่เคยบ่นเรื่องสุขภาพให้ฟังเลยนะ เขาไม่เคยออกอาการเลยว่าเขาเป็นอะไรหรือมีโรคประจำตัวหรือเปล่า

คือการใช้ชีวิตของพี่โจเขาเป็นปกติมาก ไม่เคยมีอาการเสี่ยงใดๆ ให้เห็นเลย จนเมื่อวานนี้พอแกวูบลงไปสักพัก ภรรยาผมก็เดินเขามากอดและก็บอกกับผมว่า "ตอนป๊าเสียจะมีลักษณะอาการเป็นแบบนี้" คือคุณพ่อเขาก็หัวใจวายเฉียบพลันเหมือนกัน ซึ่งลักษณะของอาการก็คือจะมีปัสสาวะเต็มกางเกงและก็จะถ่ายออกมา คือที่เราเห็นอยู่ตรงหน้า (เสียงสั่น)"

"ตั้งแต่ที่รู้จักกันมา พี่โจเขาเป็นคนสู้ชีวิตมากๆ เราช่วยเหลือกันในฐานะพี่น้องตลอด จริงๆ อาทิตย์หน้าเราต้องไปคอนเสิร์ตกันที่ลาว 4 วัน แต่ว่าตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออกเลย ปีหน้าก็มีคิวงานเยอะเหมือนกันเนื่องจากช่วงนี้กระแส 90's กำลังกลับมา คนก็จะคิดถึงบอยสเก๊าท์เยอะ"

"หลังจากนี้เราก็คงต้องดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้น หากมีโอกาสได้ไปหาคุณหมอก็คงต้องตรวจกันแบบละเอียด อย่างผมโชคดีปีที่แล้วมีลูกก็เลยได้ตรวจได้รู้สุขภาพตัวเองในระดับหนึ่ง แต่ผมคิดว่าการดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญนะครับ

ซึ่งพี่โจเขาอาจจะไม่ค่อยได้ดูแลจนไปถึงโรงพยาบาล เพราะตอนที่ไปถึงโรงพยาบาลคุณหมอเขาบอกว่าระดับน้ำตาลในเลือดของพี่โจขึ้นมาถึง 320 ซึ่งมันคงเป็นค่าที่สูงมาก และคงทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันได้แต่เราเองก็ไม่รู้รายละเอียดเหมือนกัน"

"อีกเรื่องหนึ่งก็คือผมต้องขอโทษแทนพี่ต๊ะด้วยที่พี่ต๊ะเดินทางมาร่วมงานในวันนี้ไม่ได้ เพราะวันนี้เขามีงานคอนเสิร์ตส่วนตัวของเขาซึ่งได้วางคิวไว้นานแล้วเลยไม่สามารถปฏิเสธได้"

"หากบอกกับเขาได้ ผมอยากจะบอกว่า ขอโทษพี่โจด้วยที่บางครั้งบางทีเราอาจจะมีเรื่องทะเลาะกัน เพราะการที่เราอยู่ใกล้กันมากเราเป็นมากกว่าเพื่อนมากกว่าพี่น้องมันก็อาจจะทำให้บางครั้งเราไม่ลงรอยกันบ้าง ผมต้องขอโทษพี่ด้วย (น้ำตาคลอ) หลับให้สบายนะพี่ พี่ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งนั้นแล้วนะ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ดิ๊พ เผย แซว "โจ บอยสเก๊าท์" บนเวที ไม่คิดจะเป็นลางร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook