อินเดียเจอพิษหมอกควัน ทางหลวงชะงักเก๋งเรียงแถวชนท้ายพัลวัน

อินเดียเจอพิษหมอกควัน ทางหลวงชะงักเก๋งเรียงแถวชนท้ายพัลวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองหลวงและหลายพื้นที่ของอินเดีย เผชิญหน้ากับหมอกควันพิษ ทัศนวิสัยต่ำแทบจะมองอะไรไม่เห็น รถยนต์บนทางหลวงพุ่งชนท้ายกันจ้าละหวั่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย กำลังเผชิญหน้ากำลังวิกฤตหมอกควันหนาทึบ ทางการต้องสั่งให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ทางหลวงหลายสายต้องหยุดชะงัก เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถพุ่งชนท้ายกันต่อเนื่องเพราะทัศนวิสัยต่ำ

ตามรายงานระบุว่า ภาวะวิกฤตจากหมอกควันได้ปกคลุมทั่วเมืองหลวงของอินเดีย หลายพื้นที่มีทัศนวิสัยไม่เหมาะต่อกับขับขี่สัญจร ทางการได้ประกาศให้ประชาชนควรอาศัยอยู่แต่ในบ้านเรือน เนื่องจากหมอกควันดังกล่าวส่งผลทำให้บางคนมีอาการวิงเวียนศีรษะและระคายเคืองตา เนื่องจากเป็นหมอกควันจากมลพิษ

นายอวิณฎ์ เก็จรีวาล หัวหน้าคณะรัฐมนตรี เรียกสถานการณ์ดังกล่าวว่า ทั้งเมืองหลวงถูกปกคลุมเหมืออยู่ในห้องรมควัน นับว่าเป็นวิกฤตจากหมอกควันที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นติดต่อกันอย่างน้อย 4 วัน โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พื้นที่กรุงนิวเดลีมีทัศนวิสัยที่ต่ำแทบมองไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของอินเดียได้เผยแพร่ภาพสถานการณ์อันระทึกใจบนถนนทางหลวงสายญามุนา ที่พบว่ามีรถยนต์เฉี่ยวชนกัน 18 คันซ้อน โดยที่ยังมีรถคันอื่นๆ ที่ขับตามมาพุ่งชนท้ายอีกต่อไปเรื่อยๆ ผู้คนต่างต้องรีบวิ่งลงจากรถ ไม่คาดเดาไม่ได้เห็นว่ารถข้างหลังจะตามมาด้วยความเร็วสูงสักแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook