ยายวัย 74 พูดสั่งเสียงานศพตัวเอง ญาติช็อกอีก 3 วันถูกรถชนดับ

ยายวัย 74 พูดสั่งเสียงานศพตัวเอง ญาติช็อกอีก 3 วันถูกรถชนดับ

ยายวัย 74 พูดสั่งเสียงานศพตัวเอง ญาติช็อกอีก 3 วันถูกรถชนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 74 สั่งเสียงานศพตัวเองกับลูกหลาน บอกห้ามเศร้า ขอแตรวงเล่นเพลงสนุกสาน ญาติช็อกอีก 3 วันถูกรถชนดับ

(12 พ.ย.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่าที่วัดหนองทราย ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เจ้าภาพได้ว่าจ้างคณะแตรวงมาแห่ศพรอบเมรุเผาศพ จึงไปตรวจสอบทราบว่าที่วัดกำลังมีงานฌาปนกิจศพของ คุณยายเกลียว อายุ 74 ปี ชาวบ้าน ต.หนองราชวัตร ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

จากการสอบถาม นางทัชชา อายุ 54 ปี บุตรสาวคนโตของยายเกลียว เล่าว่าแม่มีนิสัยร่าเริง ไม่เครียด ชอบทำบุญ ช่วยเหลือเพื่อนบ้านเวลามีงานบุญ และอดีตเป็นหัวหน้าคณะนางรำ ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำวัน 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะจูงจักรยานสองล้อข้ามถนนเพื่อไปร่วมงานประเพณีลอยกระทง และทำบุญทอดผ้าป่า โดยในมือของแม่ยังกำเงินฉบับละ 100 บาท โดยได้ถูกรถยนต์ซึ่งขับมาตามถนนพุ่งชน ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.หนองหญ้าไซ 

ก่อนเกิดเหตุ 3 วันแม่เกลียว ได้สั่งเสียย้ำกับลูกหลานและเพื่อนบ้านเหมือนเป็นลางสังหรณ์อีกว่า ถ้าแม่ตายอย่าลืมแต่งตัวสวยๆ ด้วยเสื้อผ้าหลากสี ไปช่วยรำหน้าศพให้ด้วย หลังจากนั้น 3 วันก็มาถูกรถชนเสียชีวิต บรรดาลูกหลานและญาติทุกคนรู้ว่าผู้ตายมีความประสงค์จะให้ทำแบบนี้ จึงได้ว่าจ้างแตรงวงคณะมิตรสัมพันธ์ ซึ่งเป็นของน้องเขยแม่เกลียว แต่เจ้าของวงได้นำคณะมาเล่นให้ฟรีเป็นการส่งวิญญาณของแม่ จะได้ไปสู่สวรรค์ไม่มีห่วงอะไร ตนเองก็สบายใจที่ได้ทำตามความประสงค์ของแม่แล้ว และงานทำบุญครบ 100 วัน ก็จะจ้างวงดนตรีมาแสดงให้แม่อีกรอบ เพราะแต่เดิมแม่สั่งไว้ว่าให้นำวงดนตรีมาเล่นในงานศพเลย แต่เราซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า ไม่สามารถทำตามที่แม่ขอไว้ได้ แต่ขอทำให้ตอนครบ 100 วันแล้ว

ทางด้านนายสัมพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของคณะแตรวงซึ่งเป็นน้องเขย ผู้ตายเล่าว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาผู้ตายได้มาที่บ้านและสั่งไว้ว่าถ้าเสียชีวิต ให้นำแตรวงมาเล่นที่งานด้วย และขอให้เป็นเพลงรื่นเริง แนวๆ สาวบางโพ ไม่ให้โศกเศร้า และให้บรรดาเพื่อนๆ พี่น้อง ให้มาช่วยกันรำในงานด้วย ตนไม่ได้คิดอะไร กระทั่งคืนวัน 3 พ.ย. ขณะที่คณะแตรวงของตนกำลังแสดงอยู่อีกงาน มีญาติโทรศัพท์ บอกว่ายายเกลียว เสียชีวิตแล้วก็ตกใจและใจหาย เนื่องจากยายเป็นคนอัธยาศัยดี เพื่อนฝูงเยอะ เป็นคนร่าเริง ใจบุญ ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ชอบเต้น ชอบรำ เป็นที่รักใคร่ของคนแถวนี้ ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตแบบกะทันหัน ถึงจะเสียใจแต่ก็ต้องทำตามเจตนารมณ์ของยายเกลียว จึงได้นำคณะแตรวง และนางรำมาเล่นเพื่อส่งวิญญาณของยายให้ขึ้นสวรรค์ ท่ามกลางญาติมิตรที่รักใคร่นับถือยายมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook