ประวิตรไม่น้อยใจ ติดโผถูกปรับพ้นครม.ยันปลดล็อคเลือกตั้งท้องถิ่น

ประวิตรไม่น้อยใจ ติดโผถูกปรับพ้นครม.ยันปลดล็อคเลือกตั้งท้องถิ่น

ประวิตรไม่น้อยใจ ติดโผถูกปรับพ้นครม.ยันปลดล็อคเลือกตั้งท้องถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ประยุทธ์ 5 ว่า ยังไม่ทราบ และคาดว่าคงเร็ว ๆ นี้  ยืนยันไม่น้อยใจหลังติดโผว่าตนเองจะหลุดจากตำแหน่ง เพราะเป็นการพูดกันไปเองของสื่อมวลชน และตนเองยังไม่ได้พูดเรื่องปรับครม. หรือเสนอรายชื่อใคร กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

ส่วนการปรับครม.จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นในช่วงปลายโรดแมปหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคน ซึ่งคนที่ไม่ชอบจะบอกว่าไม่ดีขึ้นก็ได้ พร้อมทั้งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะฟังเสียงโพลที่ออกมาเกี่ยวกับการปรับครม. และที่มีการปรับครม.เศรษฐกิจหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในฝ่ายเศรษฐกิจ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อคคำสั่งคสช.ให้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า จะปลดล็อคคำสั่งดังกล่าวในระดับหนึ่ง โดยให้หาเสียงเฉพาะพื้นที่ท้องถิ่นเท่านั้น ส่วนการควบคุมเนื้อให้งดสร้างความขัดแย้งกับคสช. นั้น ต้องขอความร่วมมือและไม่สามารถสร้างความขัดแย้งกับคสช.ได้ แต่ยืนยันจะปลดล็อคให้แน่นอน หากตกลงดันว่าเลือกตั้งในรูปแบบไหนก่อน

“ประวิตร” บอกหาหลักฐานตร. เอี่ยวเก็บส่วยภูเก็ตมาจะสอบให้ ยันเอาผิดไม่เว้น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการเปิดเผยว่ามีข้าราชการตำรวจหน่วยหนึ่งเก็บส่วยในจังหวัดภูเก็ตเดือนละ 100 ล้านบาทว่า เอาเรื่องมาเลยว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง อย่างพูดกันลอยๆ หากใครกระทำความผิดจะต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้น และต้องลงโทษทันที

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงอาชญากรรมข้ามชาติว่า เรากำลังเร่งกวาดล้าง ซึ่งล่าสุดได้จับกุมในพื้นที่ภาคใต้ได้กว่า 100 คน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่พำนักเกินเวลาที่อนุญาตอาศัยตามที่ประเทศไทยกำหนด แต่ต้องระวังพวกที่แอบแฝงเข้ามาเป็นกลุ่มไอเอส ส่วนจะมียัดเงินใต้โต๊ะกับเจ้าหน้าที่เพื่อขออยู่ต่อนั้น ยืนยันว่าไม่มี และที่ผ่านมาไม่สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook