แนะคนไทยโหลดแอปกงสุลไทยเก็บไว้ ยามเดือดร้อนในต่างแดน

แนะคนไทยโหลดแอปกงสุลไทยเก็บไว้ ยามเดือดร้อนในต่างแดน

แนะคนไทยโหลดแอปกงสุลไทยเก็บไว้ ยามเดือดร้อนในต่างแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้โลกของเรามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นบ่อยขึ้นไม่ว่าจะเป็นการ กราดยิงประชาชน หรือการก่อการร้าย ซ้ำยังมีเหตุแผ่นดินไหว หรือพายุซัดจนน้ำท่วม ในหลายประเทศ เหล่าประชาชนคนไทยที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยว ไปเรียน หรือไปทำมาหากิน ไปแต่งงานอยู่ในต่างแดน ถ้าอยากอุ่นใจมากยิ่งขึ้น สามารถโหลดแอปพลิเคชัน Thai Consular ของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศมาใช้ได้

unnamed

โดยกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดทำแอปพลิเคชัน กรมการกงสุล Thai Consular ออกมาเพื่อช่วยแก้ทุกปัญหาของคนไทยที่เดือดร้อนในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพาสปอร์ตหาย เรื่องการขอ-ต่อวีซ่า, ได้รับอุบัติเหตุ หรือโดนฟ้องร้องจนต้องติดคุก, มีเรื่องฉุกเฉินจนไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร สุดท้ายขอให้นึกถึงสถานทูตไทยในต่างแดนเป็นที่พึ่ง

โดยสามารถโหลดแอปนี้มาใช้ง่ายๆ ทั้งระบบ Andriod และ IOS เพียงพิมพ์คำว่า Thai Consular ใน Play Store หรือ App Store

เปิดเข้ามาในแอปพลิเคชัน Thai Consular จะพบข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์มากมาย

img_7461

เมื่อคลิกไปตรงที่เขียนว่า คุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ จะมีรายละเอียด ขั้นตอนการช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน และรายละเอียดว่าต้องเตรียมอะไรประกอบการขอความช่วยเหลือบ้าง

และถ้าต้องการทราบเบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ ของสถานทูตไทย ให้คลิกเข้าไปตรงที่เขียนว่า สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ ในนั้นจะมีรายละเอียดของทุกสถานทูตไทยในทุกประเทศ

แต่ในแอปไม่ได้มีแค่นั้น สำหรับคนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ แอป Thai Consular ยังสามารถจองคิวทำพาสปอร์ตทาง Online ได้ และยังเปิดดูรายละเอียดการทำพาสปอร์ต ศึกษาประเภทหนังสือเดินทาง หรือรายละเอียดขั้นตอนการขอคัดประวัติการถือหนังสือเดินทางได้อีกด้วย

img_7462

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แนะคนไทยโหลดแอปกงสุลไทยเก็บไว้ ยามเดือดร้อนในต่างแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook