ไกด์สาวช่วยคุณยาย หลานจองตั๋วผิด ต้องอยู่สนบ.ญี่ปุ่นคนเดียว

ไกด์สาวช่วยคุณยาย หลานจองตั๋วผิด ต้องอยู่สนบ.ญี่ปุ่นคนเดียว

ไกด์สาวช่วยคุณยาย หลานจองตั๋วผิด ต้องอยู่สนบ.ญี่ปุ่นคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ย.) เฟซบุ๊ก Thanakorn Jaisuksakuldee ได้เผยแพร่เรื่องราวของไกด์สาวชาวไทย ซึ่งได้ทำการช่วยเหลือคุณยายวัย 70 ปี ชาวไทย หลังจากที่คุณยายมาเที่ยวกับหลานอีก 4 คน แต่หลานจองตั๋วให้ผิด จึงต้องอยู่ที่สนามบินคนเดียว ทั้งๆ ที่พูดภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นไม่ได้ และสุขภาพก็ไม่ดี โดยมีข้อความดังนี้

"บ่ายวันนี้มีเพื่อนไกด์ท่านหนึ่งไปส่งลูกค้าที่สนามบินคันไซแล้วบังเอิญได้พบกับคุณป้าชาวไทยท่านหนึ่งโดยบังเอิญ คุณป้ากำลังพยายามมองหาคนไทยเพื่อขอความช่วยเหลือ จากการที่เพื่อนไกด์ผู้หญิงได้พูดคุยสอบถามได้ความคร่าวๆ ว่า คุณป้าอายุ 70 ปี เดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับหลานๆ สี่คนเป็นเวลาหลายวัน ( ผมขอเรียกคุณป้าเนื่องจากท่านอายุแค่ 70 ปี แต่ท่านมีศักดิ์เป็นคุณยายของหลานทั้งสี่คนนะครับ )

หลังจากที่เดินทางมาสนามบินคันไซเพื่อเช็คอินขึ้นเครื่องบินกลับบ้านในคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน เที่ยวบิน XJ 611 ปรากฏว่าตั๋วเครื่องบินของคุณป้าเป็นตั๋วที่ต้องเดินทางในคืนวันนี้ 13 พฤศจิกายนต่างหากล่ะ

ทำให้คุณป้าไม่สามารถเดินทางกลับเมืองไทยได้ตามที่ต้องการ หลานๆทั้งสี่คนจึงได้เดินทางกลับตามกำหนดการเดิมตามปกติ คุณป้าเล่าว่ามากันห้าคน หลานๆ จองตั๋วเครื่องบินก่อนสี่คน แล้วคุณป้าขอติดมาด้วย หลานจึงได้จองตั๋วเครื่องบินให้ทีหลัง แต่ปรากฏว่าจองวันที่เดินทางกลับผิดไป ทำให้หลานๆ เดินทางกลับไปก่อนนะครับ

คุณป้าจึงต้องนอนค้างในสนามบินคันไซตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ( คืนวันที่ 12 ยาวมาจนถึงค่ำวันที่ 13 ) และนั่งอยู่ในสนามบินจนถึงตอนบ่ายวันนี้ จวบจนมีเพื่อนไกด์ไปพบเข้า เพราะว่าคุณป้าเดินมาถามหาคนไทยเพื่อขอความช่วยเหลือ

เพื่อนไกด์ได้นั่งลงพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ ทราบว่า คุณป้าเพิ่งผ่าตัดเข่ามาด้วยจึงต้องใช้ไม้เท้าค้ำเดิน และมีเงินเยนติดตัวอยู่บ้าง แต่ยังไม่ได้กินข้าวเพราะไปซื้ออาหารเองไม่เป็นและไม่กล้าไปเองคนเดียว เพราะคุณป้าพูดภาษาต่างประเทศไม่ได้นั่นเองแหละครับ

คุณป้ามีอาการท้องเสียด้วย เพื่อนไกด์จึงได้ไปซื้อยาแก้ท้องเสียมาให้แล้วให้เพื่อนรุ่นน้องชาวไทยอีกคนพาไปทานข้าว หลังจากนั้นได้พาคุณป้าไปเช็คอินที่เค้าเตอร์สายการบินดังกล่าว และได้ฝากตัวคุณป้าไปกับนักท่องเที่ยวชาวไทยสามท่านที่กำลังจะไปขึ้นเครื่องบินสายการบิน แอร์เอเชียเอ็กซ์ เที่ยวบินที่ XJ 611 จะถึงสนามบินดอนเมืองเวลาประมาณ 04.00 นาฬิกาคืนนี้

ด้วยความช่วยเหลือของชาวไทยในญี่ปุ่นทำให้คุณป้าได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับบ้านในที่สุด ถ้าคุณป้าเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองแล้วคาดว่าน้องๆ ชาวไทยที่ฝากไปด้วยกันน่าจะให้ความช่วยเหลือเรียกรถแท็กซี่ให้ท่านได้เดินทางไปจนถึงบ้านโดยสวัสดิภาพด้วยนะครับ

ที่ผมเขียนมานี่คือข้อเท็จจริงเฉพาะที่เพื่อนเรามัคคุเทศก์สองท่าน ได้สอบถามมาในเบื้องต้นจากตัวท่านเอง ไม่ได้มีเจตนาที่จะตำหนิใคร เพราะเราก็อาจจะไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างนะครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ไม่ควรปล่อยให้คนแก่อยู่คนเดียวที่สนามบินในต่างประเทศนะครับ ท่านใดที่พอทราบข้อเท็จจริงกรุณาช่วยมาอธิบายในคอมเมนท์หน่อยจะขอบคุณเป็นอย่างสูง ขอบคุณครับทุกท่าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook