พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก เผยความในใจถึง พี่ตูน หลังร่วม ก้าวคนละก้าว

พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก เผยความในใจถึง พี่ตูน หลังร่วม ก้าวคนละก้าว

พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก เผยความในใจถึง พี่ตูน หลังร่วม ก้าวคนละก้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปวีณ สุวรรณชีพ หรือ พี่โป้ง มือกลองวงโมเดิร์นด็อก ผู้รักการปั่นจักรยาน จนเมื่อปีที่แล้วได้ปั่นจักรยานเส้นทางจ.เชียงราย - จ.สตูล ในโครงการ "สุดแผ่นดิน" เพื่อรับเงินบริจาคไปซื้อจักรยานให้น้องๆ ใช้ไปโรงเรียน โพสต์ความรู้สึกภายหลังจากไปร่วมวิ่ง ก้าวคนละก้าว กับพี่ตูน บอดี้สแลม หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้ 4 วัน โดยเมื่อวานนี้พี่โป้งได้โพสต์ภาพ พร้อมบรรยายใต้ภาพไว้อย่างน่าประทับใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว modernpong ว่า

737882

4 – 5 วันที่ผ่านนี้ นับว่าวิ่งเยอะที่สุดตั้งแต่เกิดมาละ ก่อนหน้านี้ให้เวลากับการซ้อมวิ่งเยอะมาก แต่ก็ไม่เคยได้ระยะเกิน 12 กิโลเลย กะไว้ว่าครั้งนี้วิ่งให้ได้เช้าเซ็ท เย็นเซ็ท วันละ 20 โลก็เยอะมากแล้ว
พอถึงเวลาจริงเหมือนได้รับพลังงานจากหัวหน้าฝูง ที่คอยจูงใจให้วิ่งต่อไป ๆ ได้เรื่อย ๆ แบบที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้มาก่อน จนในที่กลับบ้านมาด้วยระยะวิ่ง ฟูลมาราธอนไป 2 วัน และ ฮาล์ฟอีกสองวัน รวมแล้วเกือบ 130 กิโล แต่นี่ก็แค่เป็นส่วนน้อยนิดจากสองพันกว่าโล

วันนี้ร่างกายร้าวระบมไปหมด ปวดขา เท้าพอง หลังเดี้ยง หน้าไหม้ ผิวหนังในกางเกงเป็นผื่นคัน และอีกไม่รู้กี่ระบบที่พังตาม ๆ กันมา
นี่ขนาดว่าวิ่งเฉย ๆ ช่วยถือถุงเงินรับบริจาคบ้าง แต่ไม่มีโบกมือทักทาย ไม่มีหยิบมือถือมาถ่ายรูป ไม่มีก้มกราบ ไม่มีกระโดดขึ้นไปเต้นบนรถ ไม่มีวิ่งไปถือกีต้าร์โปร่งไปด้วย (หลัง ๆ มีกีต้าร์ไฟฟ้า เบส และกลอง) ไม่มีแจกลายเซนต์ ไม่มีตะโกนทักทายทุกคนระหว่างทาง วันหลัง ๆ ตื่นเช้ามืดมาวิ่งเซ็ทแรกก็ไม่ไหว ที่สำคัญที่สุดคือไม่มีวันไหนที่วิ่งได้ครบทั้ง 5 เซ็ทตามตารางของเค้าเลย

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหัวหน้าฝูงเค้าทำอยู่แบบนี้ได้ไง ต้องตื่นตี 4 เริ่มวิ่งตอนตีห้ากว่า ๆ พร้อมทั้งทำทุกอย่างที่ได้เอ่ยมาข้างบนไปตลอดทางแบบที่ไม่เคยบ่นซักคำ กลางแดดร้อน กลางฝน กลางฝุ่น กลาางควันไอเสีย เพื่อให้ได้ระยะทางครบวันละ 50 กิโลตามเป้าหมายที่วางไว้ ไอ้เวลาที่ควรจะได้พักผ่อนระหว่างเซ็ทนาน ๆ ก็ต้องถูกแบ่งน้อยลงไปกับอื่น ๆ เหล่านั้น กว่าจะวิ่งเสร็จจบวันก็สามทุ่มกว่า ต้องเช็คร่างกายและทำกายภาพ กว่าหัวจะถึงหมอนก็เที่ยงคืนตีหนึ่ง
แล้วก็ต้องตื่นตี 4 วน ๆ ๆ ๆ แบบนี้อีกเดือนกว่าเลย

ก่อนไปวิ่งก็คิดแค่ว่าจะไปช่วยวิ่งให้กำลังใจน้อง วิ่งไปวิ่งมากลับเป็นว่าน้องเป็นคนให้กำลังใจเรากลับซะงั้น นับถือในความตั้งใจและทุ่มเทครั้งนี้แบบไม่มีคำพูดไหนมาอธิบายได้
ช่วยกันดูแลให้เค้าได้วิ่งให้เยอะที่สุดเถอะนะครับ อยาก “ได้” อะไรขอไว้เป็นโอกาสอื่นน่าจะดีว่า เวลานี้เราน่าจะเป็นฝ่าย “ให้” จะเหมาะสมที่สุด พยามอย่าให้เค้าต้องทำอย่างอื่นไปด้วยเลย

แค่วิ่งอย่างเดียวมันก็ยากมากที่สุดอยู่แล้วล่ะครับ

#ก้าวคนละก้าว
#ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
#ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

2

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก เผยความในใจถึง พี่ตูน หลังร่วม ก้าวคนละก้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook