ฮือฮา สไปเดอร์แมน ฮีโร่จำเป็น ช่วยเด็กพ้นตกตึก

ฮือฮา สไปเดอร์แมน ฮีโร่จำเป็น ช่วยเด็กพ้นตกตึก

ฮือฮา สไปเดอร์แมน ฮีโร่จำเป็น ช่วยเด็กพ้นตกตึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไปเดอร์แมน จำเป็น สวมบทฮีโร่ช่วยเด็กออทิสติก เผยเป็น พนักงานดับเพลิงคลองเตย ระบุวัย 11 เข้าเรียนในศูนย์วันแรก จู่ๆ ปีนอาคารเรียนสูง 4 ชั้น นั่งห้อยขาร่ำไห้เรียกหาแม่จนเป็นที่หวาดเสียวว่าจะตกลงมาเสียชีวิต พี่เลี้ยงพยายามกล่อมไม่สำเร็จ นอกจากนี้จนท.ยังไม่มาสามารถวางเบาะยางรับได้ กระทั่งแม่เด็กมาบอกจะหายงอแงหากเห็นยอดมนุษย์ จนท.คนเก่งจึงรีบกลับบ้านไปเปลี่ยนชุดไอ้แมงมุมกลับมา เด็กเจอถึงกับยิ้มเดินเข้ามาสวมกอดช่วยสำเร็จ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค. จ.ส.ต.รำพัน แก้วยงกฏ ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีดับเพลิงคลองเตย รับแจ้งมีเด็กพยายามกระโดดจากที่สูง ภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพสำหรับเด็กที่มีความต้องการเป็นพิเศษ (RICS) อาคาร 8 สำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มศว ประสานมิตร สุขุมวิทซอย 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์เบาะลมกู้ภัย

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเรียนสูง 4 ชั้น ที่ระเบียงด้านหลังชั้น 3 พบ ด.ช.ต้อม (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เด็กออทิสติกที่กำลังเข้ารับการศึกษาอยู่ในสถาบันดังกล่าว นั่งห้อยขาอยู่ริมระเบียงร้องไห้เรียกหาแม่โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกางเบาะลมกู้ภัยบริเวณใต้อาคารได้เนื่องจากสภาพพื้นที่ มีจำกัด จึงวางแผนให้ครูพี่เลี้ยง 3 คน ปีนหน้าต่างออกไปนั่งเกลี้ยกล่อม ก่อนโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง

สำหรับด.ช.ต้อม เพิ่งเข้ารับการศึกษาเป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังจากผู้ปกครองนำมาส่งศูนย์ในช่วงเช้า ระหว่างที่ศูนย์จัดกิจกรรมสันทนาการ จู่ๆ ด.ช.ต้อมก็ร้องไห้เรียกหาแต่แม่ และมีอาการลนลานวิ่งไปมาภายในอาคารเรียน ก่อนวิ่งขึ้นบันไดไปบนชั้นที่ 3 ปีนหน้าต่างออกไปนั่งที่ริมระเบียงโดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

ต่อมาผู้ปกครองเดินทางมาถึง แต่ด.ช.ต้อมยังมีอาการงอแง ผู้ปกครองจึงให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายมักแสดงพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจ หากต้องการให้อาการสงบลงต้องใช้หุ่นหรือตุ๊กตายอดมนุษย์มาล่อใจ จากนั้นนายสมชาย อยู่สบาย เจ้าพนักงานดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคลองเตย กลับบ้านเปลี่ยนชุดสไปเดอร์แมนมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อด.ช.ต้อมเห็นทำให้สีหน้าเปลี่ยนไป ยิ้มก่อนลุกขึ้นวิ่งมาสวมกอดยอดมนุษย์ในดวงใจ แล้วดื่มน้ำส้มปั่นแก้กระหาย สถานการณ์คลี่คลายลง ท่ามกลางความโล่งอกของคณะครูและพี่เลี้ยงต่างตบมือให้กำลังใจสไปเดอร์แมนจำ เป็น

นายสมชาย ฮีโร่จำเป็น กล่าวว่า สำหรับชุดยอดมนุษย์ตนมีอยู่หลายชุด เพราะในการซ้อมอพยพหนีไฟจากอาคารสูง บางครั้งจะเป็นการซ้อมตามโรงเรียน จำเป็นต้องมีชุดขวัญใจเด็กๆ ไว้ดึงดูดความสนใจจากเด็ก ส่วนการช่วยเด็กครั้งนี้หลังจากคุยกับผู้ปกครองเด็กก็ทราบว่า เด็กต้องการให้ยอดมนุษย์ขวัญใจเขามาช่วย จึงสวมชุดไปร้องบอก สไปเดอร์แมน มาช่วยแล้ว มีอะไรให้บอกสไปเดอร์แมน เด็กจึงเข้ามาและช่วยเหลือให้ในที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook