วสิษฐไม่รู้นั่งปธ.สอบกล้องCCTVปลอม

วสิษฐไม่รู้นั่งปธ.สอบกล้องCCTVปลอม

วสิษฐไม่รู้นั่งปธ.สอบกล้องCCTVปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และในฐานะประธานคณะกรรมการสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบในการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ป.ป.ช.กทม.) เปิดเผยสำนักข่าว INN โดยระบุว่า จนถึงขณะนี้ ตนยังไม่ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มอบหมายให้ตนเป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างกล้องวงจรปิด (CCTV) ของ กทม. แต่อย่างใด หลังจากที่ตกเป็นกระแสพิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในวงกว้างว่า เกิดการทุจริตเกิดขึ้น เนื่องจากพบมีกล้องวงจรปิด หรือ CCTV เปล่า หรือกล้องดัมมี่ ถูกนำมาติดตั้งไว้ในหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ไม่หวังดีเกิดความเกรงกลัว

ซึ่งในเรื่องนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ ยังได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น และให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบ ว่าจะดำเนินการตรวจสอบอย่างไร หรือจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการเมื่อใด เนื่องจากหากยังไม่ได้รับคำสั่ง ก็จะทำเกินหน้าที่ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าวนั้น นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ยังคงยืนยัน และได้เรียกร้องให้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่งตั้งคนที่มีความเป็นกลางขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแทน พล.ต.อ.วสิษฐ เนื่องจากมองว่า เป็นบุคคลที่มีทัศนคติที่เอื้อประโยชน์กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากมีการตรวจสอบ ก็จะไม่ได้ข้อเท็จจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook