เปิดใจ ผอ.รพ.ราชบุรี 1 ใน 11 แห่งที่จะได้รับเงินจาก ตูน บอดี้สแลม

เปิดใจ ผอ.รพ.ราชบุรี 1 ใน 11 แห่งที่จะได้รับเงินจาก ตูน บอดี้สแลม

เปิดใจ ผอ.รพ.ราชบุรี 1 ใน 11 แห่งที่จะได้รับเงินจาก ตูน บอดี้สแลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 พ.ย. 60) นายแพทย์ ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เปิดใจกรณีที่จะได้รับเงินจาก นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อนำเงินช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง โดยการวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กม. นั้น

นายแพทย์ ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ทาง รพ.ได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับตูน บอดี้สแลม โดยเตรียมบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ซึ่งได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินเพื่อออกติดตามดูแลผู้ที่ร่วมในกิจกรรมนี้ ซึ่งจะรับผิดชอบตั้งแต่ จ.ชุมพร ไปจนถึง จ.นครปฐม

โดยทาง รพ.ราชบุรี จะรวบรวมเงินที่ได้รับบริจาคนำไปมอบให้กับ ตูน บอดี้สแลม ในนามของประชาชนชาว จ.ราชบุรี ผ่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ที่จะมอบให้ ตูน บอดี้สแลม ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ และที่สำคัญ ในเรื่องการอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นสิ่งที่ทาง รพ.ราชบุรี ได้จัดเตรียมไว้รองรับอย่างสมบูรณ์แล้ว

นพ.ทรงพล กล่าวอีกว่าว่า ทางโรงพยาบาลราชบุรี และในฐานะชาวราชบุรีด้วยที่จะร่วมกันต้อนรับ คุณตูน บอดี้สแลม ที่จะวิ่งเข้าสู่จังหวัดราชบุรีในวันที่ 28 – 30 พ.ย.60 นี้ จากการที่เราทราบว่าคุณตูนเริ่มวิ่งมาได้ 10 กว่าวันแล้ว โดยเราต้องดูแลเส้นทางต่างๆ ตั้งแต่เข้าสู่จังหวัดราชบุรีไปจนถึงเขตติดต่อจังหวัดนครปฐมให้เกิดความปลอดภัย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันดูแลคุณตูนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ไม้ทำให้คุณตูนต้องได้อันตราย เช่นวิ่งตัดหน้าหรือการเซลฟี่ การกระชากแขน

โดยทางจังหวัดร่วมกับทางโรงพยาบาลคิดว่าระหว่างทางวิ่งต้องได้รับความราบรื่น ให้มีจุดที่ไว้รวมกันเพื่อได้ต้อนรับคุณตูนในจุดหลักๆ ในเรื่องการดูแลด้านสุขภาพนั้นทางโรงพยาบาลราชบุรีก็ได้เป็นทีมที่ร่วมวิ่งกับคุณตูน ส่งหน่วย EMS ไปคอยดูแลคุณตูนเมื่อเข้าสู่เส้นทางของจังหวัดชุมพร จนถึงจังหวัดนครปฐม เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพ ความพร้อมและร่างกายเมื่อเกิดการเจ็บป่วย โดยที่ทางโรงพยาบาลราชบุรีจะได้คอยดูแลคุณตูนตลอดเส้นทางที่วิ่ง ในส่วนเมื่อคุณตูนเข้าสู่พื้นที่ของจังหวัดตามเส้นทาง ตั้งแต่ที่วังมะนาว อำเภอปากท่อ ไปจนสิ้นสุดที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จะมีรถของโรงพยาบาลตามอำเภอที่คุณตูนวิ่งผ่าน มีหน่วยพยาบาลที่จะคอยดูแลทั้งคุณตูนและทีมงาน ทีมที่วิ่งตาม ประชาชนที่เข้ามาร่วม และหากเกิดกรณีฉุกเฉินทางโรงพยาบาลได้เตรียมห้องพิเศษไว้รับรองและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลจะได้จัดทีมแพทย์ที่จะคอยดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่คุณตูนกำลังเจ็บอยู่

นพ.ทรงพล กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของเงินที่ทางคุณตูนจะมอบให้ทางโรงพยาบาลราชบุรีหลังจากที่จบการวิ่งแล้ว ทางโรงพยาบาลมีความตั้งใจจะว่าจะนำเงินที่ได้รับจากโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศโดยคุณตูน บอดี้สแลม ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิโครงการลดความเจ็บปวด โครงการให้ยาอย่างปลอดภัย โครงการลดแผลกดทับ โครงการดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืดทุกชนิดด้วยเครื่องช่วยหายใจ ในส่วนนี้ถ้าแปลงมาเป็นครุภัณฑ์ขึ้นมารวมๆแล้วให้พอใช้จริงๆ ก็ร่วมหลาย 10 ล้าน และก็จะมีเครื่องครุภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อรักษา

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของคุณคูนและคณะที่จะทางเข้าสู่จังหวัดราชบุรี เราได้มีการเตรียมความพร้อมและซักซ้อม เพื่อที่จะได้คอยดูแลคุณตูนวิ่งตลอดเส้นทางของจังหวัดราชบุรี ในส่วนผู้ที่จะเซลฟี่ก็ขอให้ร่วมกับปฏิบัติตามขั้นตอน เราได้กำหนดจุดไว้ที่ไว้สำหรับเซลฟี่ทุกๆ 2 กิโลเมตร ในระหว่างที่คุณตูนไม่หยุดวิ่งก็ขออย่าให้ชาวจังหวัดราชบุรี ไปวิ่งตัดหน้า นอกจากนี้อยากขอเรียนเชิญร่วมกันทำความดีด้วยการบริจาคเงินเข้าสูงโครงการ บริจาคเงินเข้ากองทุน ก้าวคนละก้าวรวมพลังชาวราชบุรี โดยร่วมกันบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดราชบุรี บัญชีเลขที่ 737-0-11800-2 ชื่อบัญชี ก้าวคนละก้าวรวมพลังชาวราชบุรี นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมในทุกรูปแบบเพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมกันต้อนรับด้วย ตูน บอดี้สแลมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook