เด็กนักเรียนจีน ป.4 ซดยาพิษตาย เพราะโรงเรียนไม่ให้สอบ

เด็กนักเรียนจีน ป.4 ซดยาพิษตาย เพราะโรงเรียนไม่ให้สอบ

เด็กนักเรียนจีน ป.4 ซดยาพิษตาย เพราะโรงเรียนไม่ให้สอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนชั้น ป.4 เมืองจีน ซดยาพิษเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ เพราะไม่ได้เข้าสอบที่โรงเรียน พร้อมเขียนข้อความระบายเอาไว้ในสมุดการบ้าน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกแถลงการณ์เหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเฟิงเซียน มณฑลเจียงซู ชานเมืองนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอดื่มยาฆ่าหญ้าหลายขวดเข้าไป ทำให้เสียชีวิตลงในที่สุด

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การเสียชีวิตของเด็กหญิงด้วยการซดยาฆ่าหญ้าอย่างเป็นปริศนา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการสืบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุสลดครั้งนี้ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของผู้เป็นบุพการีของเด็กหญิง เพราะถูกสันนิษฐานว่าการเป็นประเด็นในครอบครัว

การสืบสวนคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว เมื่อได้บังเอิญไปพบกับข้อความที่ถูกเขียนเอาไว้ในสมุดการบ้านของเด็กหญิง ซึ่งเขียนตัดพ้อเชิงน้อยใจเกี่ยวกับเรื่องการเรียน เพราะเธอไม่ได้เข้าสอบ แต่เธอก็ไม่ได้โทษครอบครัวหรือครูประจำชั้น เพียงแต่เธออาจจะไม่ดีเทียบเท่ากับเพื่อนร่วมชั้นเรียนเท่านั้นเอง

พ่อของเด็กหญิงเป็นผู้พบร่างไร้สติของลูกสาวเป็นคนแรก ในสภาพที่น่าหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เขารีบนำตัวลูกสาวไปโรงพยาบาล แต่ทุกอย่างก็ไร้ทันเวลา เด็กหญิงได้สิ้นใจเสียชีวิตเพราะพิษของสิ่งที่ดื่มเข้าไปได้ทำลายอวัยวะต่างๆ ของเธอแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่างยังส่งผลกระทบต่อระบบการศึกษาท้องถิ่น ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมสืบสวนถึงประเด็นดังกล่าวอย่างเข้มข้น และเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุน่าสลดใจนี้เกิดขึ้นอีกกับระบบการศึกษาของเมืองจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook