เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูไลฟ์ "ตูน" เจอแม่ตัวเอง โพสต์ความในใจน้ำตาซึม

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูไลฟ์ "ตูน" เจอแม่ตัวเอง โพสต์ความในใจน้ำตาซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม ยังคงสร้างความประทับใจให้ทั้งชาวบ้านในเส้นทางที่วิ่งผ่าน รวมถึงชาวโซเชียลอยู่เสมอ ด้วยความน่ารัก สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตนของร็อกเกอร์หนุ่มนักวิ่ง จนทำให้กลายเป็นขวัญใจของทุกคน ตั้งแต่เด็กเล็กไปถึงคนเฒ่าคนแก่ ภาพที่ตูนเข้าไปไหว้คุณตาคุณยายอย่างนอบน้อม พร้อมกอดและขอพร สร้างรอยยิ้มและทำให้คนที่เห็นน้ำตาซึมไม่น้อย

เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) ช่างภาพของโครงการ "ก้าว" ได้แชร์เรื่องราวประทับใจของคุณยายคนหนึ่งผ่านอินสตาแกรม @ahakorn เอาไว้ว่า ...

“คุณยายผ้าถุงปลิว”

"เป็นอีกครั้งครับที่ผมเห็นคุณยายน่ารักอีกท่าน ปกติแล้วเราจะคุ้นตา “ผู้เฒ่าผู้แก่”นั่งประจำตำแหน่งใช่ไหมครับ แต่คุณยายท่านนี้แตกต่าง ต่างจนก้าวนี้คุณยายเหนื่อยสุดๆ พอพี่ตูนมา คุณยายก็รีบสุดชีวิตเลยครับ แต่ก็ไม่ทัน เพราะประตูกับรั้วมันไกลมากนะสิ “ตูนนนนนน (เสียงเบาๆ) ตูนนนนนน”

คุณยายหันมาถามผมด้วยเสียงเบาๆ ตูนไปแล้วหรอ ตอนนั้นพี่ตูนเลยแล้วครับ แต่จู่ๆคุณยายก็สีหน้าเปลี่ยนครับ จู่ๆแกยิ้ม ในขณะผมหันหลังอยู่ สิ่งที่เกิดขึ้น พี่ตูนวิ่งผ่านผมจากด้านหลังครับ พร้อมกับลงไปไหว้คุณยาย คุณยายกอดพี่ตูนด้วยสีหน้ามีความสุขสุดๆ (เดียวผมจะลงให้ดูครับ) เป็นอีกครั้งครับที่ผมรู้สึกถึงจิตใจพี่เขา นี่สินะอทิวราห์เซอร์วิส"

ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊ก สุวัฒน์ ลัคนาพันธ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปฏิบัติงานที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเป็นบุตรชายของ “คุณยายผ้าถุงปลิว” ได้โพสต์ข้อความสุดประทับใจถึง ตูน บอดี้สแลม ว่า...

"ผมไม่รู้เลยว่าแม่ผมคอยตูน ผมไม่เคยรู้เลยว่าแม่ผมรู้จักตูน ซึ่งเป็นศิลปิน Rock ผมดีใจที่ตูนกอดแม่

ผมยอมรับเลยตัวผมเองไม่เคยกอดแม่แบบนั้นเลย มันเป็นภาพที่ประทับใจผม คนแก่คนหนึ่งคอยรอคนคนหนึ่งถึงสองวันเต็มๆในขณะที่แกเดินไม่ค่อยจะไหว โขยกเขยกออกมาเรียกผู้ชายคนหนึ่งที่แกภูมิใจและชื่นชอบในความดี จนเขาได้ยินแล้ววิ่งกลับไปทักทายหญิงชราคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ผม ได้จับมือ ได้กอด

ได้พูดคุยถึงเป็นเวลาอันสั้นแต่เป็นเวลาที่มีคุณค่า ตัวผมเองก็ได้เห็นภาพจากการ Live สดโดยบังเอิญเพราะผมต้องทำงานรับราชการอยู่อีกที่หนึ่ง ไม่ค่อยจะได้ไปดูแลคนแก่คนนี้สักเท่าไหร่ แต่กลับมีเทวดามาเติมเต็มความรู้สึกนี้ให้กับผม กอดแม่ผมแทนผม จับมือแม่ผมแทนผม ขอบคุณชายคนนี้ที่ชื่อ ตูน บอดี้สแลม ด้วยทุกคนมีแม่อยากฝากไว้ว่าหันกลับไปดูแลแกบ้าง อย่าให้เขาคอยใครบางคนที่เขารัก ที่เขาเลี้ยงมา เช่นผม ด้วยที่ว่าติดภารกิจการงานหรืออะไรก็แล้วแต่

ถ้ามีเวลาจงทำกับคนที่เรารัก และผมก็รักตูน รักใจตูนเช่นกัน ไม่ว่าเขาจะวิ่งเหนื่อยแค่ไหนเขาไม่ทิ้งคนที่รอเขา เขาวิ่งกลับไปกอดหญืงชราทั้งที่ไม่มีมาลัยเงินสักพวง แสดงให้เห็นว่าตูนสนใจคนชราที่คอยเขามากกว่าเงินบริจากเสียอีก เพราะเพียงแค่คนชราคนหนึ่งที่ชื่นชมเขา คนนั้นคือแม่ผม การวิ่งของตูนมันสอนอะไรกับตัวผมได้หลายอย่างซึ่งมากไปกว่าเงินบริจาค การวิ่งของตูนซ่อนปริศนาธรรมชีวิต การวิ่งของตูนซ่อนสัจธรรมชีวิต #ก้าวแต่ละก้าวของเขามันสอนเราอยู่จงดูให้ดี #RockNeverDies"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูไลฟ์ "ตูน" เจอแม่ตัวเอง โพสต์ความในใจน้ำตาซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook