เปิดใจ "คุณยายผ้าถุงปลิว" วิ่งจากเตียงเอาเงินไปให้ ตูน บอดี้สแลม

เปิดใจ "คุณยายผ้าถุงปลิว" วิ่งจากเตียงเอาเงินไปให้ ตูน บอดี้สแลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล หลังจากที่ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว ผ่าน  จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีช่วงที่วิ่งผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งไป 30 เมตร แต่ได้หันมาเห็น คุณยายชะม้าย ที่กำลังรีบออกจากบ้านเพื่อที่จะนำเงินไปบริจาคจนผ้าถุงที่ใส่อยู่เกือบจะหลุด จึงวิ่งกลับมาคุกเข่าไหว้และโอบกอดกันกลายเป็นภาพประทับใจ จนโซเชียลต่างเรียกขานคุณยายว่า "คุณยายผ้าถุงปลิว" ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น นายสุวัฒน์ ลัคนาพันธ์ อายุ 53 ปี หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า คลองยัน ได้โพสต์ข้อความถึง ตูน บอดี้สแลม หลังดูไลฟ์สดโครงการก้าวคนละก้าวแล้วได้เห็นนักร้องหนุ่มกอด คุณยายชะม้าย ซึ่งเป็นแม่ตนเอง จนถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย อ่าน : เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูไลฟ์ "ตูน" เจอแม่ตัวเอง โพสต์ความในใจน้ำตาซึม

นายสุวัฒน์ เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ได้ติดตามตูนผ่านทางไลฟ์สด ”ก้าว” และเป็นความบังเอิญที่เห็นว่าหญิงชราที่ตูนวิ่งเข้ามากอดคือแม่ของตัวเอง โดยส่วนตัวยอมรับว่า ไม่เคยกอดพ่อกอดแม่อย่างที่ตูนกอดแม่ของตัวเองเลย จึงได้เขียนข้อความดังกล่าวออกมาจากความรู้สึกภายในใจ และทำให้กลับมาย้อนคิดให้กลับมาดูแลพ่อแม่ให้มากขึ้น และอยากให้น้อง 4 คนที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ กลับมาดูแลแม่บ้าง เพราะตอนนี้พ่อก็ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ส่วนแม่มีโรคประจำตัว คือโรคไต และข้อเข่าเสื่อม การวิ่งของตูนในครั้งนี้ได้ซ่อนปริศนาธรรมชีวิต ทำให้ตัวเองรู้สึกกลับมากอดแม่บ้าง ต้องขอขอบคุณตูน ที่ทำให้มีความรู้สึกที่ดีๆกับตัวเอง และขอส่งกำลังใจให้ตูนได้วิ่งให้ถึงจุดหมายที่ตั้งใจ "ตูนไม่ใช่แค่ร็อคเกอร์สตาร์เมืองไทย แต่คุณคือเทวดา"

ด้านคุณยายชะม้าย วงศ์อภัย อายุ 81 ปี หรือ คุณยายผ้าถุงปลิว เล่าว่า ติดตามดูตูนทางโทรทัศน์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะผ่านมาทางหน้าบ้านของตัวเอง ขณะที่ขบวนวิ่งของตูนผ่านมา ตัวเองนอนอยู่ในบ้าน จึงได้รีบร้อนออกไปหน้าบ้าน ด้วยความเร่งรีบทำให้ผ้าถุงเกือบหลุด เพราะกลัวว่าจะไม่ทันนำเงินไปบริจาคร่วมโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ตอนนั้นในกระเป๋าสตางค์มีเงินอยู่ 200 บาท จึงได้บริจาคไปจำนวน 100 บาท ไม่คิดว่าตูนจะวิ่งย้อนกลับมาและคุกเข่าไหว้ พร้อมกับโอบกอดกัน โดยตูนพูดว่า "ขอคุณยายแข็งแรง อายุยืน" จนทำให้ตัวเองกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และให้พรตูนให้วิ่งไปถึงจุดหมายปลายทาง อย่าให้เกิดอะไรระหว่างทาง ขอให้พระคุ้มครองไปจนถึงเป้าหมายทางตั้งใจ และเจริญๆ ยิ่งขึ้นต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เปิดใจ "คุณยายผ้าถุงปลิว" วิ่งจากเตียงเอาเงินไปให้ ตูน บอดี้สแลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook