โฆษกตำรวจแนะนำ "ส่งยิ้มให้" คนที่ขับรถตัดหน้า

โฆษกตำรวจแนะนำ "ส่งยิ้มให้" คนที่ขับรถตัดหน้า

โฆษกตำรวจแนะนำ "ส่งยิ้มให้" คนที่ขับรถตัดหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกตำรวจแนะส่งยิ้มให้คนที่ขับรถตัดหน้า หลังเกิดมีเหตุวินจักรยานยนต์รับจ้าง ต่อสู้ชกต่อยกับนักศึกษาที่ขับรถปาดหน้า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีนี้ที่โซเชียลมีเดียเผยแพร่วีดีโอคลิปนักเรียนอาชีวะย่านศรีย่าน ถูกกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างรุมทำร้าย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ระบุว่า จากการตรวจสอบพบ สาเหตุเกิดจากเด็กนักศึกษาที่เห็นในภาพ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าจักรยานยนต์รับจ้างคันหนึ่ง และเกิดการมองหน้าเขม่นกัน

จากนั้นต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป ก่อนที่ทั้งสองจะขี่รถจักยานยนต์มาเจอกันอีกครั้ง รถจักรยานยนต์รับจ้างจึงพูดจาตำหนิเด็กศึกษาถึงเรื่องมารยาทการขับขี่รถ จนเกิดบานปลายกลายเป็นการต่อสู้ชกต่อยกัน ทำให้เพื่อนนักศึกษาที่อยู่ในบริเวณนั้นอีก 4 คน เข้ามาช่วยรุมทำร้าย วินจักรยานยนต์รับจ้างได้รับบาดเจ็บ เพื่อนวินจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงจึงกรูเข้าช่วยเหลือ ทำให้เพื่อนทั้งสี่คนวิ่งหลบหนี เหลือเพียงนักศึกษาที่ถูกรุมทำร้าย ทำให้ได้รับบาดแผลตามภาพที่ปรากฏ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.สามเสน ได้เชิญผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ ซึ่งไม่มีผู้ใดติดใจเอาความ 

อย่างไรก็ตาม โฆษก ตร. ฝากถึงประชาชนเรื่องการใช้รถใช้ถนนนั้น ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ และรู้จักให้อภัยและส่งยิ้มให้แทน เพื่อลดปัญหาความรุนแรงที่จะนำมาสู่คดีความต่างๆ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook