อนาคตไม่แน่นอน “ภูริ” รับเริ่มคิดทำพินัยกรรม เพื่อครอบครัวแล้ว

อนาคตไม่แน่นอน “ภูริ” รับเริ่มคิดทำพินัยกรรม เพื่อครอบครัวแล้ว

อนาคตไม่แน่นอน “ภูริ” รับเริ่มคิดทำพินัยกรรม เพื่อครอบครัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครสังเกตอินสตาแกรมของหนุ่ม “ภูริ หิรัญพฤกษ์” หลายคนคงทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวแนวผจญภัยไปในที่ต่างๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งก็มีบ้างที่ทางครอบครัวอย่าง "แอน อลิชา" และลูกน้อย ก็อดห่วงไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าในอนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้น ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอหนุ่ม “ภูริ” เจ้าตัวก็เล่าถึงการวางแผนในอนาคตให้ฟังว่า

“เรื่องทำพินัยกรรม คือคิดไว้แล้วเหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ทำ คิดไว้ว่าถ้าเราเดินทางไปแล้ว แต่ไม่ได้กลับมา แล้วของ ทรัพย์สินต่าง ๆ เค้าจะต้องจัดการยังไงกับมันบ้าง เพราะเป็นสิ่งที่สามารถเลี้ยงเค้าไปได้ ถ้าเราไม่อยู่ ทรัพย์สินที่เราสะสมมา ก็ต้องให้เค้าไปจัดการ ให้สามารถเลี้ยงดูครอบครัวต่อไปได้"

"ตอนนี้คือคิดไว้ครับ แต่เรายังไม่ได้ทำ แต่ก็มีทำประกันไว้ก่อนแล้ว ทำให้ลูกน้องผู้ติดตามทุกคนด้วย เพราะบางทีสมมุติเราไปเดินอยู่ในเทือกเขาหิมาลัย แล้วเกิดหิมะถล่มขึ้นมา เราก็ต้องพกโทรศัพท์ดาวเทียมไปด้วย เผื่อสัญญาณโทรศัพท์ตัด เราจะได้มีไว้โทรศัพท์บอกประกันให้เค้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทุกอย่างมันต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า"

"เรื่องอุบัติเหตุเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร แต่เราก็ต้องเดินทางอย่างมีสติ ความปลอดภัยต้องสำคัญที่สุด เพราะเราก็มีเพื่อนที่ตามไปด้วย มีคนที่บ้านที่รอเราอยู่ ต้องเอาตัวเองกลับมาให้ได้ ที่ผ่านมาอุบัติเหตุที่มันเยอะๆ คงไม่มีหรอก แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ล้มอะไรเล็กๆ น้อยๆ มันก็ต้องมีอยู่แล้ว เพราะเป็นคนชอบขี่มอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ที่เอาไว้ลุยเข้าป่า"

"คุณแอน อลิชา เค้ารู้อยู่แล้ว ว่าอันนี้เป็นสิ่งที่เรารัก เป็นความชอบในการดำเนินชีวิตของเรา ฉะนั้นเค้าก็จะคอยสนับสนุนเราพอสมควร และเค้าก็ชอบเหมือนเรา แต่ตอนนี้ด้วยความที่เค้ามีลูก ก็เลยไปไม่ได้ แต่ในอนาคตก็คงไปด้วยกันเยอะขึ้น แต่ทีนี้เราก็คิดว่าอะไรที่มันค่อนข้างเสี่ยงตายมาก เราก็จะไม่ทำ"

"จริงๆ เมื่อเรามีลูกความสำคัญของเราก็จะเปลี่ยนไปนะครับ เราจะเริ่มให้ความสำคัญกับลูกมากๆ คุณแอนเค้าก็จะคิดถึงลูกก่อนเสมอ จนบางทีเราต้องบอกเค้าว่าเราต้องรักษาความสัมพันธ์ของเราสองคนด้วย ต้องใส่ใจกันด้วย เพราะถ้ามัวแต่ใส่ใจลูกอย่างเดียว ความสัมพันธ์ของเราสองคนมันก็จะแย่ลงไปเรื่อยๆ ซึ่งอันนี้ได้คุยกันแล้ว และเค้าก็เข้าใจ มีการเริ่มปรับกัน"

"ส่วนโปรแกรมเรื่องการมีลูกอีกคน ส่วนตัวคือก็อยากมีนะครับ แต่คุณแอนบอกเค้าพอแล้ว ก็กำลังถกเถียงกันอยู่ในเรื่องนี้อยู่ครับ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อนาคตไม่แน่นอน “ภูริ” รับเริ่มคิดทำพินัยกรรม เพื่อครอบครัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook