หมอคนดัง ผอ.รพ.สหัสขันธ์ เมืองน้ำดำเสียชีวิตปริศนาคาบ้าน

หมอคนดัง ผอ.รพ.สหัสขันธ์ เมืองน้ำดำเสียชีวิตปริศนาคาบ้าน

หมอคนดัง ผอ.รพ.สหัสขันธ์ เมืองน้ำดำเสียชีวิตปริศนาคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คุณหมอโดราเอมอน" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ พบร่างเสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก หลังคนไข้รอตรวจเจ้าหน้าที่เรียกหมอไม่ตอบ คาดโรคประจำตัวกำเริบ ชาวบ้านสุดอาลัย

(19 พ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่าพบร่าง นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ อายุ 43 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้า บนที่นอน มีเลือดไหลออกมจากจมูก ใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์ จากการตรวจสอบตั้งแต่ห้องนอนและบริเวณด้านล่างไม่พบร่องรอย การงัดแงะบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่บริเวณหน้าบ้านประตูบ้านนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกติคุณหมอฐิติพงศ์จะเป็นคนตื่นเช้า และจะรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่ในวันนี้เห็นผิดสังเกตจน จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่า คุณหมอฐิติพงศ์ เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามแต่เพื่อความสบายใจ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

สำหรับ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหมอใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของ กลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาลและได้รับความไว้วางใจจาก สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป

อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่า "คุณหมอโดราเอมอน" เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือรักษา จะมักมีอาการที่ดีขึ้น แต่ในระยะหลังในกลุ่มเพื่อนด้วยกันทราบว่า หมอฐิติพงศ์ มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ มีปัญหาอาการเป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงจำเป็นต้องนอนดึก และคาดว่าด้วยปัญหาความดัน การอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook