จบด้วยดี วิน จยย.ชกต่อยนักศึกษา 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความ

จบด้วยดี วิน จยย.ชกต่อยนักศึกษา 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความ

จบด้วยดี วิน จยย.ชกต่อยนักศึกษา 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สามเสน ยัน เหตุวินจักรยานยนต์ชกต่อยกลุ่มนักศึกษา เป็นเหตุเกิดขึ้นเฉพาะหน้า ล่าสุดเจรจาตกลงกันแล้ว ไม่มีใครติดใจเอาความใดๆ

พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เรียกประชุมตำรวจ สน.สามเสน พร้อมด้วย ครูและผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนเทคนิค ร่วมด้วยวินรถจักรยานยนต์ เพื่อปรับความเข้าใจและหาทางออกร่วมกัน จากกรณีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างเด็กนักเรียนเทคนิคและวินรถจักรยานยนต์ ย่านศรีย่าน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามที่มีผู้นำภาพเหตุการณ์บางส่วนไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์

โดย พ.ต.อ.ปรีชา ก้อนแก้ว ผู้กำกับการ สน.สามเสน ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า จากความไม่พอใจที่มีการขับรถปาดหน้ากัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างมีปากเสียง และลงมือก่อเหตุทะเลาะวิวาท ผู้ที่ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียน 5 คน วินรถจักรยานยนต์ 7 คน

ในส่วนของคดีความต้องรอพิจารณาจากบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนว่า สามารถจบลงในชั้นพนักงานสอบสวนได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาตกลงกันไปแล้วว่าจะไม่เอาเรื่องกับอีกฝ่ายตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพื่อเห็นแก่อนาคตของเด็กนักเรียน

นายจิระศักดิ์ หนึ่งในกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ ยืนยันว่า ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับกลุ่มเด็กนักเรียนไปแล้ว และได้กล่าวขอโทษกับกลุ่มผู้ปกครองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่า ไม่ติดใจเอาความใดๆ รวมถึงเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายหลังจากนี้

ขณะที่ ตัวแทนผู้ปกครอง มองว่าเรื่องนี้ลูกของตนเป็นฝ่ายผิดด้วย ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว หลังจากนี้ก็จะอบรมลูกของตนเองไม่ให้ก่อเหตุ ให้คำนึงถึงอนาคต ไม่สร้างความลำบากใจให้กับพ่อและแม่อีก

ทั้งนี้ นายสมนึก สมรรถกิจขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทคนิคแห่งหนึ่ง กล่าวภายหลังประชุมหารือ กรณี เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างเด็กนักเรียนเทคนิคและวินรถจักรยานยนต์ ย่านศรีย่าน ว่า ได้สั่งพักการเรียนเด็กนักเรียนทั้ง 5 เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างการหาทางออกให้กับปัญหา ซึ่งหลังจากนี้จะนำเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุไปทำบันทึกประวัติไว้ และหารือเรื่องการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างเด็กและกลุ่มวินรถจักรยานยนต์

พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมากลุ่มวินรถจักรยานยนต์ไม่ใช่กลุ่มที่เคยมีปัญหากับเด็กนักเรียน ซ้ำยังคอยช่วยเหลือป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบัน เชื่อว่าเหตุการณ์นี้มาจากเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างเข้าใจผิดกัน อีกทั้งที่ผ่านมาก็เคยมีมาตรการอบรมให้เด็กนักเรียนมีความประพฤติดีมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเชิญตำรวจ สน.สามเสน ไปอบรมให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน รวมถึงการทำกิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook