โชเฟอร์สองแถวชลบุรีชนต้นประดู่ 5 ศพ ยังไม่โผล่มามอบตัว

โชเฟอร์สองแถวชลบุรีชนต้นประดู่ 5 ศพ ยังไม่โผล่มามอบตัว

โชเฟอร์สองแถวชลบุรีชนต้นประดู่ 5 ศพ ยังไม่โผล่มามอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์รถสองแถวขับรถพุ่งชนต้นประดู่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เจ็บ 9 คน ยังหลบหนีไม่เข้ามอบตัว

จากกรณีรถกระบะสองแถว สัตหีบ-นาเกลือ พุ่งลงข้างทางชนต้นประดู่ บริเวณหมู่ 3 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 9 คน และเสียชีวิต 5 ศพ ในวันนี้ นายสุพิชัย เต็งประเสริฐ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี นายสุทธิโรจน รัตติทวีวัฒน ผู้ประกอบการ บริษัทสุขุมวิทเดินรถ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บทั้งหมดจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสุพิชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบรถที่เกิดอุบัติเหตุพบเป็นรถที่ไม่ได้นำมาชำระภาษีที่ถูกต้อง และปรากฏว่าผู้ที่ขับขี่รถยนต์ไม่มีใบอนุญาตตาม พรบ.ขนส่ง ซึ่งในการนี้จะได้ดำเนินการ ลงโทษผู้ประกอบการเช่นเดียวกัน โดยจะปรับในอัตราสูงสุด 50,000 บาท แต่ในส่วนรูปคดีอื่นๆ ต้องรอผลการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ด้าน นายสุทธิโรจน อายุ 58 ปี ผู้ประกอบการ กล่าวว่า ทางบริษัทได้เข้าเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บ และได้ประสานงานเกี่ยวกับการรักษา ค่ารักษา เบิก พรบ. ส่วนผู้เสียชีวิตทางเจ้าของรถจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.พศวัต ศิริพรนพคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่า นายสมพร อายุ 35 ปี คนขับรถโดยสารสองแถวหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนประเด็นที่มีผู้โดยสารได้เห็นคนขับทะเลาะกับภรรยาที่นั่งมาในรถ ก่อนทั้งคู่จะยื้อแย่งกัน จนเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้นั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ต้องรอผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น ขณะที่คนขับดังกล่าวถ้ายังไม่มาพบเจ้าหน้าที่ จะทำการออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมาย

และประเด็นเกี่ยวกับ พรบ.ขนส่ง ที่ผู้ประกอบการและคนขับ ทำไม่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น ได้ประสานสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook