เปิดคลิปนาทีเครื่องเล่นปลาหมึกพังถล่ม ในงานพระสมุทรเจดีย์

เปิดคลิปนาทีเครื่องเล่นปลาหมึกพังถล่ม ในงานพระสมุทรเจดีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ภายในงานนมัสการพระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2560 เมื่อคืนนี้ (19 พ.ย.) แกนไฮดรอลิกเครื่องเล่นขาดหักทำให้ตัวหมุนหลุดกระแทกพื้นขณะหมุนอยู่ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 15 ราย

ล่าสุด (20 พ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอนาทีเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิษณุ ปะทันจะ ได้เผยนาทีที่บุตรหลานของตนเองกำลังเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว และหนวดปลาหมึกซึ่งเป็นจุุดที่ให้คนเล่นนั่ง จู่ๆ เกิดหักตัวหล่นกระแทกพื้นอย่างแรง แต่เครื่องยังคงไม่หยุดหมุน

ทำให้ทั้งผู้เล่นและคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันกรีดร้อง และเมื่อเครื่องเล่นหยุด ก็มีประชาชนบางส่วนพยายามเข้าไปในจุดดังกล่าวเพื่อช่วยบุตรหลาน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่คุมเครื่องต้องประกาศห้าม

ขณะที่ นายขจรศักดิ์ สถาวรจันทร์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจสอบเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบไม่มีใบอนุญาตตาม กฎกระทรวง ว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ.2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสั่งระงับเครื่องเล่นปลาหมึกห้ามเปิดใช้บริการอย่างเด็ดขาด

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาเก็บหลักฐานตรวจสอบเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน ในการดำเนินคดีกับเจ้าของเครื่องเล่นต่อไป

คลิปเพิ่มเติม >> เครื่องเล่นปลาหมึกงานกาชาดสมุทรปราการหัก เจ็บระนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook