ติ๊ก พีช แอบหวั่น น้องเต็นท์ จะมีปัญหา หากทุ่มเวลาเลี้ยงลูกคนที่สอง

ติ๊ก พีช แอบหวั่น น้องเต็นท์ จะมีปัญหา หากทุ่มเวลาเลี้ยงลูกคนที่สอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้คลอดเต็มทีแล้ว สำหรับ “พีช สิตมน” ภรรยาสาวคนสวยของพระเอกหนุ่ม “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ซึ่งล่าสุดในงานเปิดตัวแอปพลิเคชั่น KIDDEEPASS ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจว่า กำหนดผ่าคลอดเป็นช่วงต้นปีหน้าแต่ยังไม่ได้หาฤกษ์คลอดอะไร คงเอาฤกษ์ที่สะดวกทุกฝ่าย พร้อมเผยยอมรับแอบหวั่น “น้องเต็นท์” ลูกชายคนโตจะไม่เข้าใจว่ากำลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นในครอบครัว

อัพเดตอายุครรภ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
ติ๊ก : “สำหรับอายุครรภ์ของคุณแม่ตอนนี้ก็ใกล้สุกเต็มที่แล้วนะครับ นี่ออกมาข้างนอกเห็นเป็นแบบนี้นะครับ แต่พอกลับนี่บ่นแล้ว”

พีช : “กำหนดคลอดจริงๆ คือหลังปีใหม่ ต้นๆ ปีค่ะ แต่เดี๋ยวใกล้ๆ คุณหมอจะอัพเดตอีกที คือมันต้องดูสุขภาพพีชไปเรื่อยๆ ค่ะ แต่ตอนนี้พีชแข็งแรงดี ตอนนี้ก็ทำงานน้อยลงค่ะ พัก เลี้ยงลูก ออกกำลังไปค่ะ แต่พอท้องเริ่มใหญ่ก็จะเริ่มเหนื่อยง่ายขึ้น เลยต้องออกกำลังช่วยให้แข็งแรง ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ พีชปกติเลยค่ะ”

มีดูฤกษ์คลอดไว้บ้างหรือยัง ?
พีช : “ตอนนี้ยังนะคะ รอคุณหมออัพเดตไปเรื่อยๆ รอใกล้ๆ ดีกว่า ก็รอฤกษ์สะดวกดีกว่าค่ะ เนื่องจากของน้องเต็นท์เราผ่าคลอดเพราะน้องไม่กลับหัว คนนี้ก็เลยต้องผ่า ต้องกำหนดวัน ปกติเราเอาสะดวกตลอด เอาคุณหมอสะดวก เราสะดวก พีชว่าฤกษ์นี้สะดวกสุด”

น้องเต็นท์คุยกับน้องทุกวันไหม ?
พีช : “คุยบ้าง เป็นบางวันที่เขานึกขึ้นได้เขาก็จะถาม เราก็ต้องทำความเข้าใจกับเขานิดนึง เขาจะเริ่มสงสัยมาก”

แอบกังวลกลัวน้องเต็นท์จะไม่เข้าใจบ้างไหม ?
ติ๊ก : “กังวลพ่อไม่เข้าใจบ้างได้ไหมครับ (หัวเราะ) ผมคิดว่าน่าจะเป็นธรรมชาติของเด็กที่เขาจะรู้สึกว่ามีอะไรที่พ่อกับแม่ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ แต่สุดท้ายแล้วในการที่เราให้เวลากับคนที่เขารู้เรื่องอย่างเต็มที่น่าจะทำความเข้าใจได้ดีมากครับ ต้องบาลานซ์กันให้ดีๆ ไม่ทำให้เขารู้สึกว่าพ่อกับแม่ห่างเหินหรือหายไปไหน แค่นั้นเอง”

ลูกชายทั้งสองเลย คุณพ่อคุณแม่เตรียมรับมือยังไงบ้าง ?
พีช : “ของพีชคือเตรียมฟิตร่างกายอย่างเดียวค่ะ (หัวเราะ) เพราตอนนี้น้องเต็นท์ก็เริ่มจะกลายเป็นลิงแล้ว ตามพ่อ คือพ่อนำซนไงคะ ไม่แปลกใจเลยที่ลูกเป็นแบบนี้ พีชท้องจะโลดโผนมากไม่ได้ พอท้องเราเริ่มใหญ่และน้องเริ่มสงสัย ทั้งพีชและพี่ติ๊กจะทุ่มเทเวลาให้เขาเยอะมาก เราตกลงกันว่าจะให้เวลาเขาเยอะ เพื่อที่จะได้มีเวลาอธิบายและอยู่ดับเขา ให้เขารู้สึกว่าอบอุ่น พีชว่าเรื่องจิตใจสำคัญสุด ถ้าเขาไม่อิจฉา ไม่รู้สึกว่าขาด พอน้องออกมาเขาก็โอเคค่ะ”

ติ๊ก : “เรารู้สึกว่าพอเราได้ให้เขาเรียนรู้สิ่งที่ต่างที่เราเปิดโอกาสอย่างเต็มที่ ไม่ห้ามอะไรมากมาย ยกเว้นสิ่งที่อันตรายหรือมีพิษ เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีให้กับเด็ก เขาจะได้รู้ว่าอันไหนเหมาะกับเขา อันไหนไม่ดี อันไหนทำให้เขาเจ็บ อันไหนเขามีความสุข อีกอย่างตอนนี้มันเข้าสู่ยุคที่คุณพ่อคุณแม่ต้องทันสมัย ตามเทรนให้ทัน อยากให้เขาพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สมอง อย่างเต็มที่เลย”

ตอนนี้มีคิดชื่อน้องในท้องไว้บ้างหรือยัง ?
ติ๊ก : “ยังเลยครับ ช่วยหน่อยได้ไหมครับ ชื่อตั้งยากมากเลยครับ ถ้าสิ่งที่อยากได้อันดับแรกคือ ต.เต่า แต่ถ้ามองไปมองมามันก็ไม่ได้มีอะไรที่จำกัดขนาดนั้น เป็นอะไรก็ได้ครับ

พีช : “บางทีพีชก็คิดเล่นๆ อยากได้แบบฉีกไปเลย เราก็ขำๆ กันมากกว่า พอใกล้ๆ น่าจะมีชื่อที่น่าจะเข้า แต่ตอนนี้ยังไม่มา”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ติ๊ก พีช แอบหวั่น น้องเต็นท์ จะมีปัญหา หากทุ่มเวลาเลี้ยงลูกคนที่สอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook