ชายจีนขี่รถผิดกฎกอดขาตำรวจ คนสงสารควักเงินช่วยค่าปรับ

ชายจีนขี่รถผิดกฎกอดขาตำรวจ คนสงสารควักเงินช่วยค่าปรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวจีนขี่รถผิดกฎจราจร ถูกตำรวจสั่งปรับ ถลากอดขาตำรวจไม่ยอมปล่อย ร่ำๆ บอกไม่มีเงินติดตัว ทำคนที่เห็นอดสงสารไม่ได้ ควักเงินช่วยจ่ายแทน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่เมืองหม่าอานซาน มณฑลอานฮุย ชายชาวจีนรายหนึ่งขี่รถสามล้อผิดกฎจราจร จึงถูกตำรวจจราจรสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 30 หยวน (ประมาณ 148 บาท) แต่จู่ๆ ชายรายดังกล่าวกลับทรุดนั่งคุกเข่าลงกับพื้นถนน ก่อนถลาเข้ากอดขาตำรวจไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

กระทั่งตำรวจนายดังกล่าวต้องเรียกกำลังเสริม ชายรายนี้เห็นว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้จึงยอมลุกขึ้น โดยรายงานระบุว่า เพราะชายรายดังกล่าวร่ำๆ ย้ำตลอดว่าไม่ได้นำเงินติดตัวมา จนสุดท้ายมีคนที่พบเห็นคนหนึ่งอดสงสารไม่ได้ ควักเงินช่วยเหลือจ่ายค่าปรับแทน

นอกจากนี้ ที่เมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ ก็มีผู้ขับขี่รายหนึ่งเพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจึงถูกตำรวจจราจรเรียกตรวจ แต่คนขับไม่ยอมแสดงใบขับขี่ ซ้ำยังด่าว่าตำรวจ ขณะเดียวกันก็มีหญิงรายหนึ่งลงมาจากรถ ก่อนรุดเข้าไปกอดตำรวจจากทางด้านหลังไว้แน่น พร้อมพยายามพูดโน้มน้าวเพื่อให้ตำรวจปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้มักมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในจีน ผู้ขับขี่บางคนเมื่อถูกตำรวจเรียกตรวจหรือสั่งปรับ ทั้งจากขับขี่รถผิดกฎจราจรหรือเมาแล้วขับ ก็มักจะหาสารพัดวิธีให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวไป บ้างเต้นเร่าๆ กลางถนน บ้างลงจากรถไปดึงทึ้งหญ้าข้างทางกินไม่หยุด เป็นต้น

               

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook