ภาพสยิวชายหัวโล้นกับสีกา ทำเจ้าอาวาสวัดดังหายตัว 5 เดือน

ภาพสยิวชายหัวโล้นกับสีกา ทำเจ้าอาวาสวัดดังหายตัว 5 เดือน

ภาพสยิวชายหัวโล้นกับสีกา ทำเจ้าอาวาสวัดดังหายตัว 5 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพชายหัวโล้นคล้ายพระชื่อดังระดับพระสังฆาธิการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมหลับนอนเซลฟี่กับสีกาที่ภายในกุฏิวัด

หลังเกิดเหตุปรากฏว่า เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 6 บ้านเนินสว่าง ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีรูปร่างลักษณะหน้าตาคล้ายชายหัวโล้นในภาพดังกล่าว ได้หายตัวไป พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า และข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะมีการงัดกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่กับกุฏิเจ้าอาวาสหายไปด้วย เหตุเกิดเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดย นายอรุณ อ้นเวียง ในฐานะผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านเนินสว่าง ได้นำหลักฐานภาพชายหัวโล้นคล้ายพระสงฆ์มีชื่อวัดดังของบึงสามพัน กำลังหลับนอนกับผู้หญิง เข้าแจ้งต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.บึงสามพัน และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรม และความไม่เหมาะสม ของเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว รวมทั้งทรัพย์สินของวัดที่หายไป

ซึ่งจนถึงขณะนี้นับเป็นเวลาเกือบ 5 เดือนแล้ว เรื่องดังกล่าวก็ยังหาข้อยุติไม่ได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ยังไม่กลับมาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นว่า เป็นเรื่องจริงหรือเท็จประการใด และที่สำคัญเป็นวัดเพียงแห่งเดียวของหมู่บ้าน ได้กลายเป็นวัดร้าง ไม่มีทั้งพระภิกษุและสามเณร จำวัดอยู่แม้แต่รูปเดียว สร้างความเดือดร้อนให้พุทธศาสนิกชนที่ต้องการมาทำบุญ และประกอบกิจทางศาสนา ต้องเดินทางไปที่วัดที่อยู่ในหมู่บ้านข้างเคียงแทน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ย.) ที่ศาลาการเปรียญวัดดังกล่าว พระครูสิริ พัชโรภาส เจ้าคณะอำเภอบึงสามพัน พระครูพัชรธรรม รักขิต เจ้าคณะตำบลบึงสามพัน ร่วมกับ นายวิโรจน์ ไผ่ย้อย นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์

นายภวัต อุดมสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย(สปอท) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบึงสามพัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ กองพลทหารม้าที่ 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ กำนันตำบลบึงสามพัน

และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านเนินสว่าง ร่วมกับชาวบ้านจำนวนเกือบ 100 คน ได้จัดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับการสรรหา และกฎระเบียบขั้นตอนการจัดตั้งพระสงฆ์ที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัด เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดหายไปเพียง 1 เดือน ก็ขาดจากตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว

ซึ่งในการประชุมนอกจากจะมีการเปิดเผยถึงขั้นตอนการจัดตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่แล้ว ยังมีการหยิบยกถึงกรณีที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว มีรูปร่างลักษณะหน้าตาคล้ายชายหัวโล้น ที่กำลังนอนเซลฟี่กับสีกาที่ภายในกุฏิวัดว่าเท็จจริงประการใด และมีการตัดต่อภาพหรือไม่

และถ้าเป็นเรื่องจริงมีหลักฐานเพียงพอในการให้สึกหรือไม่ รวมทั้งการผิดวินัยสงฆ์จะถึงขั้นปาราชิกหรือไม่ และหน่วยงานใดมีหน้าที่รับผิดชอบ รวมทั้งจะมีการตรวจสอบให้ชาวบ้านหายข้อสงสัยเมื่อไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook