แห่พิสูจน์ ชิงช้าโรงเรียนแกว่งเอง ลือเป็นที่ป่าช้าเก่า

แห่พิสูจน์ ชิงช้าโรงเรียนแกว่งเอง ลือเป็นที่ป่าช้าเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกโซเซียลแชร์คลิปชิงช้าแกว่งเองได้ ที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียนวัดดอนตาล ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.ดอนตาล อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งชิงช้าได้แกว่งเองนานนับ 10 นาที ทั้งที่ไม่มีลมพัด ส่วนใหญ่ต่างเชื่อกันว่าเป็นสิ่งลี้ลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ย.) เดินทางไปตรวจสอบพบกับ นายสหพรรณ อายุ 54 ปี ครูชำนาญการโรงเรียนวัดดอนตาล เล่าว่า จากที่ได้ดูคลิปเชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับหรือวิญญาณผีมาเล่นชิงช้าของเด็กนักเรียน เนื่องจากเมื่อราว 2 ปีเศษ เวลาประมาณ 23.00 น.ได้ขับรถมาเข้าเวรนอนที่โรงเรียนได้เห็นลักษณะเป็นผู้หญิงผมยาว นั่งอยู่ข้างห้องปฐมพยาบาลของโรงเรียน จากนั้นภาพผู้หญิงก็ค่อย ๆ จากหายไป

ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของผีแน่นอน และเมื่อราวปีเศษก็ได้ยิงเสียงสุนัขเห่าอยู่ในห้องเก็บพัสดุแต่เมื่อเดินมาตรวจสอบพบว่ากุญแจประดูถูกล็อคอยู่แต่เมื่อพอไขกุญแจเปิดประตูออกมาพร้อมกับเปิดไฟเดินเข้าไปดูภายในห้องกลับไม่พบสุนัขที่ส่งเสียงเห่าออกมามันก็เป็นเรื่องแปลกที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้

หลังจากตนได้พบเห็นเรื่องลี้ลับตนก็จะทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลไปให้ ทั้งเจ้าที่เจ้าทางวิญญาณเร่ร่อนผีไม่มีญาติ และที่ผ่านมามีคนเฒ่าคนแก่เล่าต่อ ๆ กันมาว่าบริเวณนี้เป็นป่าช้าเก่าด้วย ส่วนเรื่องคลิปชิงช้าที่แกว่งเองได้นั้นตนเชื่อว่าเป็นวิญาณหรือสิ่งลี้ลับแน่นอน

ขณะที่ ด.ญ.เอ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งยายเปิดให้ดูคลิปชิงช้าที่สนามเด็กเล่นแกว่งเองได้ เชื่อว่าเป็นลมพัดมากกว่า ส่วน ด.ช.บี อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 เล่าว่า ได้ดูคลิปจากข่าวที่ชิงช้าแกว่งเองได้ เชื่อว่าเป็นวิญญาณผีมาเล่นชิงช้ารู้สึกกลัวบ้าง แต่ก็จะมาเล่นชิงช้ากับเพื่อนนักเรียนเป็นประจำทุกวัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบที่สนามเด็กเล่นมีอุปกรณ์ของเล่นหลายอย่าง ของเล่นทุกประเภทสภาพใช้งานได้ตามปกติ ส่วนที่ชิงช้ามีอยู่ 3 อัน ซึ่งในคลิปที่แชร์กันเป็นชิงช้าอันกลางที่แกว่งเองได้ ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดปกติ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่รอบบริเวณสนามเด็กเล่น ก็ได้ไปเห็นกับชิงช้าแกว่งเองได้อยู่นานหลายนาที จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ด้วย จากการตรวจสอบก็น่าจะเป็นลมพัดมาตามร่องตรงชิงช้าอันกลางพอดี จากเหตุการณ์ชิงช้าแกว่งเองได้จึงไม่น่าจะใช่เป็นเรื่องของวิญญาณหรือเรื่องลี้ลับแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แห่พิสูจน์ ชิงช้าโรงเรียนแกว่งเอง ลือเป็นที่ป่าช้าเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook