นึกว่าหมูป่า...ชาวบ้านในจีนบังเอิญเจอ เสือตัวอ้วน กลางหิมะในป่า

นึกว่าหมูป่า...ชาวบ้านในจีนบังเอิญเจอ เสือตัวอ้วน กลางหิมะในป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่นานมานี้ที่อำเภอเหราเหอ มณฑลเฮยหลงเจียง ขณะที่ชาวบ้านสองคนกำลังขับรถอยู่บนทางที่เต็มไปด้วยหิมะ ก็พลันเหลือบไปเห็นเงาสีดำๆ ตะคุ่มๆ อยู่ในป่า ตอนแรกทั้งคู่นึกว่าเป็นหมูป่าเพราะเงาดูอ้วนกลม นึกไม่ถึงว่าพอได้เห็นชัดๆ แล้วจะกลายเป็นเสือโคร่งไซบีเรียไปเสียได้ แถมเจ้าเสือตัวนี้ยังส่งสายตาจ้องมองมาที่พวกเขาทั้งสองคนอยู่ประมาณ 2 นาทีก่อนจะเดินเข้าป่าไปอีกด้วย

งานนี้ชาวเน็ตจีนก็ต่างคอมเมนท์กันยกใหญ่ บางคนบอกว่าเกิดเป็นเสือห้ามอ้วนมิเช่นนั้นจะดูเหมือนแมวยักษ์ หมดความน่าเกรงขาม บ้างก็บอกว่าอากาศหนาวขนาดนี้ไม่ให้อ้วนได้ไง ในขณะที่บางคนกล่าวว่าหมูก็หมูเถอะ ถามว่ากล้าเข้าไปแหยมกับหมูตัวนี้ไหมล่ะ!

ทั้งนี้ เสือโคร่งไซบีเรียมีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น เสือโคร่งอามูร์ เสือโคร่งแมนจูเรีย หรือเสือโคร่งจีนเหนือ มีแหล่งที่อยู่อาศัยเป็นป่าผืนเล็กที่อยู่ตอนเหนือของเมืองวลาดิวอสตอค ประเทศรัสเซีย และบริเวณเทือกเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และบางส่วนของเกาหลีเหนือ

สามารถโตเต็มที่ได้เกือบ 3 เมตร หนักได้เกือบ 300 กิโลกรัม และมีอายุประมาณ15-17 ปี แต่หากเป็นเสือที่ถูกเลี้ยงในสวนสัตว์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 20-25 ปี หรือมากสุด 30 ปีก็มี

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นึกว่าหมูป่า...ชาวบ้านในจีนบังเอิญเจอ เสือตัวอ้วน กลางหิมะในป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook