"ครูอ๋อง" หลักฐานมัด ตัวการใหญ่จ้างคนรับผิดแทนครูจอมทรัพย์

"ครูอ๋อง" หลักฐานมัด ตัวการใหญ่จ้างคนรับผิดแทนครูจอมทรัพย์

"ครูอ๋อง" หลักฐานมัด ตัวการใหญ่จ้างคนรับผิดแทนครูจอมทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. พบหลักฐาน "ครูอ๋อง" เป็นคนวางขบวนการรับผิดแทน ครูจอมทรัพย์ หลังผลสอบสวน "สับ วาปี" ให้การซัดทอด

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะทำงานดำเนินคดี เกี่ยวกับกลุ่มขบวนการรับจ้างทำผิดแทน หรือ ขบวนการสร้างแพะ ในคดีครูจอมทรัพย์ กล่าวว่า หลังจาก นายสับ วาปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เคยออกมายอมรับว่าเป็นคนขับรถชนคนตายแทนครูจอมทรัพย์ ได้เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) และได้ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ ให้ยอมรับเป็นคนขับรถชนคนตาย

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า เบื้องต้นหลังมีการสอบสวน นายสับ วาปี ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนตาย แต่ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 4 แสนบาท เพื่อให้รับโทษแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลหลักฐานหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินคดีบุคคลสำคัญที่เป็นผู้จัดตั้งขบวนการคือ ครูอ๋อง ทำหน้าที่ตั้งแต่การวางแผน การตรวจเช็ค หาทะเบียนรถ บค 56 เพื่อมารับผิดแทน

จนกระทั่งพบข้อมูลรถยนต์ของ นายสับ วาปี ก่อนไปทาบทาม ว่าจ้างให้ไปรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ จนเกิดตัวละครมาเป็น นายเสริฐ รูปสะอาด ที่มีการลงบันทึกปากคำไว้ที่ สภ.เรณูนคร ถือว่าเป็นการกระทำเป็นขบวนการ วางแผน แบบแนบเนียนพอสมควร ที่สำคัญจากการตรวจสอบหลักฐาน การสอบปากคำนายสับ เชื่อมั่นว่าเชื่อมโยงถึงครูจอมทรัพย์ อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างวางแผนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนทุกฝ่าย อีกทั้งยังหารือว่าจะออกหมายเรียก ครูจอมทรัพย์ เข้าให้ปากคำเมื่อใด เพราะคดีนี้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายสับ ไปชี้จุดรับเงินจากครูอ๋องอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook