เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ช่วยได้ 8 หาย 3

เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ช่วยได้ 8 หาย 3

เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ช่วยได้ 8 หาย 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 11 คน ประสบเหตุตกในทะเล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะกำลังบินมุ่งหน้าไปยังเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ที่ลอยลำอยู่ในทะเลฟิลิปปินส์

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินลำเลียงรุ่น ซี-2 เกรย์ฮาวด์ (C-2 Greyhound) โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้แล้ว 8 คน และยังคงสูญหายอีก 3 คน

กองเรือที่ 7 แห่งกองทัพสหรัฐฯ กล่าวในแถลงการณ์ว่า สาเหตุการตกยังไม่ทราบแน่ชัด ส่วนผู้ประสบเหตุที่ได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาได้ถูกนำตัวไปยังเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน เพื่อประเมินอาการและทั้งหมดสุขภาพแข็งแรงดี

อิตสึโนริ โอโนเดระ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวว่ากับสื่อว่า ได้รับแจ้งจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ว่าสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวตก อาจเกิดจากเครื่องยนต์เกิดปัญหาขัดข้อง

ทั้งนี้ กองเรือที่ 7 แห่งกองทัพสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำเอียง ซี-2 เกรย์ฮาวด์ ที่ประสบเหตุตก กำลังปฏิบัติหน้าที่ขนส่งผู้โดยสาร จดหมายพัสดุ และสินค้าอื่นๆ ตามปกติ จากฐานทัพเรือสหรัฐฯ ที่เมืองอิวาคุนิในญี่ปุ่น ไปยังเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ที่ลอยลำอยู่ในทะเลฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือและเครื่องบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ และกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น กำลังช่วยปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบเหตุสูญหาย

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ช่วยได้ 8 หาย 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook