ชื่นชมตำรวจดอนเมือง ช่วยทำ CPR ให้ทหารนอนหมดสติ

ชื่นชมตำรวจดอนเมือง ช่วยทำ CPR ให้ทหารนอนหมดสติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลมีเดียแห่ชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจทำ CPR ช่วยเหลือทหารนอนหมดสติอยู่บนสะพานลอย ย่านดอนเมือง กระทั่งยื้อชีวิตเอาไว้ได้

เพจเฟซบุ๊กของ สน.ดอนเมือง ได้เผยแพร่คลิปของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ช่วยกันทำ CPR ให้กับชายที่แต่งกายคล้ายทหารบนสะพานลอย โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า "ตื่นมาเถอะน้อง พ่อ แม่ พี่ น้อง ของน้องรออยู่นะ กลับบ้านไปกราบท่านก่อน อย่าพึ่งทิ้งกันไป สู้ๆ นะน้องพี่ขอให้เราปลอดภัย พวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว อย่างน้อยพี่ก็ช่วยให้เราได้มีลมหายใจสู้อีกครั้ง"

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จราจร สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายไทยแต่งกายคล้ายทหารเป็นลมหมดสติบนสะพานลอยคลังน้ำมันบาฟก์ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมกับให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นในทันที โดยการทำ CPR กระทั่งชายคนดังกล่าวได้ฟื้นคืนสติขึ้นมา จากนั้นได้วิทยุแจ้งกู้ภัยให้การช่วยเหลือและแจ้งรถพยาบาลมารับตัวนำส่ง รพ.ภูมิพล ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้ตรวจสอบล่าสุด พบว่าผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลและทางญาติฝากมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย กู้ชีพ และอาสาทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือลูกเขาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook