ฆ่าปาดคอสยองคุณยายร้านของชำ แม้อยู่ไม่ไกลจากโรงพัก

ฆ่าปาดคอสยองคุณยายร้านของชำ แม้อยู่ไม่ไกลจากโรงพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวช็อก พบศพแม่อดีตข้าราชการครูเป็นศพถูกฆ่าปาดคอ-เลือดไหลนอง อยู่กลางร้านของชำ พร้อมบัตรเอทีเอ็มสูญหาย เช็ควงจรปิดพบหนุ่มวัยรุ่นเป็นผู้ต้องสงสัย

เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ร.ต.อ.อำนาจ นิติลีลานนท์ ร้อยเวร สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมข้าราชการครูบำนาญ บริเวณอาคารพาณิชย์หน้าวัดพระพุทธบาทชนแดน ห่างจาก สภ.ชนแดน ประมาณ 300 เมตร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านปลูกเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด อยู่ตรงข้ามวัดพระพุทธบาทชนแดนหรือวัดหลวงพ่อทบ (หลวงพ่อทบองค์ใหญ่) ริมถนนสายชมฐีรเวช ภายในบ้านพบศพ นางลัดดา อายุ 78 ปี ข้าราชการบำนาญ นอนเสียชีวิตหงายหลังฟุบอยู่บนเก้าอี้ใกล้โต๊ะบัญชี

ตรวจสอบสภาพศพที่บริเวณลำคอด้านขวาถูกของมีคมเชือดเป็นแนวยาวลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ขาด มีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกปิดล้อมไม่ให้คนเข้าไปบริเวณดังกล่าว และประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองวิทยาการมาพิสูจน์หลักฐานให้มาตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.อ.อารักษ์ อ่อนแย้ม รอง ผบก.ภจว.รักษาราชการแทน ผบก.ภจว.เพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานสาเหตุของการฆาตกรรมครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานมีดปลายแหลมด้ามสีส้ม ยาวประมาณ 14 นิ้ว เปื้อนเลือดอยู่ใต้โต๊ะ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามลูกสาวของผู้ตาย ที่กำลังร้องไห้ด้วยอาการเสียใจ และยังอยู่ในอาการหวาดผวาให้การว่า ผู้ตายเป็นข้าราชการครูบำนาญ ส่วนสามีผู้ตายเป็นอดีตเป็นหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ และเป็นข้าราชการบำนาญเช่นกัน ปกติมารดาจะมีอาชีพเสริมขายของเบ็ดเตล็ดและเครื่องดื่ม รวมทั้งยังจะอยู่คนเดียว

ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน บิดาก็ไปฟอกไตที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พี่สาวก็เป็นข้าราชการครูไปสอนหนังสือ น้องชายอีกคนเป็นสัตว์แพทย์ก็ไปทำงาน ตนทราบข่าวจากญาติว่ามีชาวบ้านจะมาซื้อน้ำดื่ม เห็นมารดานั่งอยู่เก้าอี้โต๊ะบัญชี และเลือดไหลนองเต็มไปหมด จึงวิ่งไปบอกร้านอาหารป่าซึ่งเป็นญาติให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้บ้านเกิดเหตุพบว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า โดยจอดรถที่หน้าร้านแล้วเดินลงไปก่อเหตุ ใช้เวลาเพียง 2-3 นาที อาจจะทำทีขอซื้อน้ำดื่ม ก่อนจะใช้มีดข่มขู่ให้ผู้ตายบอกที่ซ่อนทรัพย์สินมีค่า เนื่องจากในกระเป๋าเงิน บัตรประจำตัวข้าราชการ และบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยและกรุงศรีฯ 2 ใบของผู้ตายหายไปด้วย

โดยคนร้ายอาจข่มขู่ให้ผู้ตายบอกรหัสบัตร แต่ผู้ตายอาจขัดขืน คนร้ายจึงใช้มีดปลายแหลมเชือดคอ ก่อนจะรีบหนีไปทางทิศตะวันตก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่าคนร้าย คาดว่าจะจับได้ในเร็วๆนี้ เพราะน่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่ติดยาเสพติดและรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี

พ.ต.อ.อารักษ์ อ่อนแย้ม รองผบก.ภวจ.เพชรบูรณ์ ลงมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจติดตามจับคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นคดีอุจฉกรรจ์เสทือนขวัญ ส่วนสาเหตุนั้นตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ฆ่าชิงทรัพย์และเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว คนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่คาดว่าจะจับคนร้ายได้ภายในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook