หญิงจีนโดดน้ำดับ คิดไม่ตกหาสินสอดให้ลูกไม่ได้ จนท.แจงเป็นข่าวผิด

หญิงจีนโดดน้ำดับ คิดไม่ตกหาสินสอดให้ลูกไม่ได้ จนท.แจงเป็นข่าวผิด

หญิงจีนโดดน้ำดับ คิดไม่ตกหาสินสอดให้ลูกไม่ได้ จนท.แจงเป็นข่าวผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชาวจีนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย เครียดหาของขวัญวันแต่งงานให้ลูกชายไม่ได้ จนกลายเป็นข่าวดังบนโลกออนไลน์ ด้านเจ้าหน้าที่ปฏิเสธข่าวลือ ชี้แจงที่จริงเพราะไม่พอใจคู่หมั้นสาวต่างหาก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวีดิโอเหตุสลดหนึ่งที่เป็นที่สนใจไม่น้อยบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อหญิงชาวจีนรายหนึ่ง แซ่หลิน ตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ด้วยคิดไม่ตกจากการที่ไม่สามารถซื้อหารถมาให้ลูกชายเพื่อนำไปเป็นของขวัญวันแต่งงานกับคู่หมั้นสาว ตามที่ทางฝ่ายหญิงเรียกร้องมาได้ เนื่องจากรถดังกล่าวมีราคาที่สูงเกินไป

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่อำเภอหนิงหลิง เมืองซางซิว มณฑลเหอหนาน ในคลิปวีดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่นำร่างของหญิงรายดังกล่าวขึ้นมาจากแม่น้ำ ผู้คนรอบข้างพากันร่ำไห้ ขณะที่สามีของเธอเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก คิดจะกระโดดน้ำตายตามกันไป เมื่อลูกชายเห็นเช่นนั้นก็พุ่งกระโดดลงน้ำตามไปเพื่อช่วยผู้เป็นพ่อ เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ลูกชายของเธอได้หมั้นหมายกับแฟนสาวของเขาก่อนหน้านี้ไม่นาน โดยครอบครัวของฝ่ายหญิงต้องการรถยนต์ราคาราวแสนหยวนเป็นของขวัญในวันแต่งงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ครอบครัวของเธอไม่สามารถซื้อหามาให้ได้ ทำให้เธอคิดไม่ตกจนตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่บางส่วนแสดงความคิดเห็นตำหนิทางครอบครัวฝ่ายหญิงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์อำเภอหนิงหลิง ได้เผยแพร่ข้อความบนสื่อโซเชียลตอบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่นางหลินกระโดดน้ำฆ่าตัวตายนั้นไม่เป็นความจริง โดยแจ้งว่าแท้จริงแล้วเป็นเพราะเธอไม่พอใจคู่หมั้นของลูกชาย และตำหนิท้วงติงว่าคู่หมั้นของลูกชายนั้นเตี้ยเกินไป จึงคิดไม่ตกขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook