โฆษกกลาโหมขอโทษญาติ ปัดจงใจพูดกระทบความรู้สึก

โฆษกกลาโหมขอโทษญาติ ปัดจงใจพูดกระทบความรู้สึก

โฆษกกลาโหมขอโทษญาติ ปัดจงใจพูดกระทบความรู้สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกระทรวงกลาโหม ขอโทษญาตินักเรียนเตรียมทหาร ปมพูดกระทบความรู้สึก ป้อง "ประวิตร" ปัดจงใจ ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณี กรณีที่ เป็นกระแสอยู่ในโซเชียลมีเดีย ที่มีการหยิบยกประเด็นสัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีการเสียชีวิต น้องเมย นรต.ภคพงศ์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่า หากประเด็นใดที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของครอบครัวน้องเมย ทางกระทรวงกลาโหมขออภัย แต่ยืนยันว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงภาพรวมไม่ได้เจาะจงกรณีใดกรณีหนึ่ง 

พร้อมกันนี้ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเร่งทำความจริงให้ปรากฏแต่ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการของกองทัพไทยได้ตรวจสอบ รวมถึงรอผลตรวจทางการแพทย์ถึงสาเหตุการตาย ที่ใช้เวลาประมาณ 7 วัน 

ส่วนความกังวลถึงความโปร่งใสในการตรวจสอบของคณะกรรมการที่ทางกองทัพตั้งขึ้นนั้น พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาก่อน เรื่องเกิดในพื้นที่จุดเดียวของโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นในความเป็นการกลางของคณะกรรมการตรวจสอบเบื้องต้น 

นอกจากนี้ พล.ท.คงชีพ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผลสอบของโรงเรียนเตรียมทหารได้ส่งถึงมือ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.ทสส. แล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการนำส่ง พล.อ.ประวิตร เพื่อชี้แจงสังคมต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังออกมาให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของ น้องเมย นรต.ภคพงศ์ ได้เดินทางเข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะเชิงบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 คณะที่ 1.2 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 08.30 น. และเดินทางกลับออกไปเมื่อเวลา 10.10 น. โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้ม และรีบขึ้นรถพร้อมสั่งให้พลขับออกรถในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook