ลุงก่อสร้างถือช่อดอกไม้รอมอบให้ ตูน ทั้งที่ไม่รู้ว่าคือคนไหน

ลุงก่อสร้างถือช่อดอกไม้รอมอบให้ ตูน ทั้งที่ไม่รู้ว่าคือคนไหน

ลุงก่อสร้างถือช่อดอกไม้รอมอบให้ ตูน ทั้งที่ไม่รู้ว่าคือคนไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นโครงการที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประทับใจ สำหรับ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" หลายภาพทำให้มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บางครั้งเจือไปด้วยน้ำตาแห่งความซาบซึ้ง วรศิริ คชรัตน์ ช่างภาพในโครงการ "ก้าว" ได้แชร์ความประทับใจผ่านเฟซบุ๊ก Warasiri Kotcharat เล่าเรื่องคุณลุงก่อร้างคนหนึ่ง ที่เก็บดอกไม้ข้างทางมาจัดเป็นช่ออย่างสวยงาม พร้อมเงินบริจาค ยืนรอมอบให้ ตูน บอดี้สแลม ทั้งที่ไม่รู้ด้วยซ้ำวา "พี่ตูน" คือคนไหน

"เซทที่ 2 กำลังเริ่มต้น จึงมารอดักล่วงหน้า หลังจากเดินจากรถ เดินย้อนกลับไปหามุมถ่ายภาพ ระหว่างทาง เจอผู้สูงวัยหลายท่าน มานั่งรออยู่ข้างทาง ใจตอนนั้น อยากไปถึงเนินข้างหน้า แต่ก็ยังไม่ทันถึงเนินเป้าหมาย ภาพแรกที่เห็นตรงหน้า คือ ภาพของลุงคนนึง นั่งพิงดงดอกดาวเรืองอยู่ จนเมื่อแกเห็นเรา แกก็ลุกขึ้นยืน (จริงๆ อยากถ่ายซีนนั้นมาก 55+) ช่อดอกไม้ในมือลุง ที่เก็บจากดอกไม้แถวๆนั้น สีผสมสวยงามสดใสอย่างไม่น่าเชื่อ ว่าจะเป็นฝีมือการจัดดอกไม้ ของช่างก่อสร้างคนหนึ่ง

เรา : ลุงรู้ข่าวพี่ตูนได้ไง
ลุง: ก็เห็นข่าวจากทีวี เห็นว่า กำลังวิ่งผ่านทางนี้ เลยมารอดูพี่ตูน รอมา2ชั่วโมงแล้ว ดอกไม้เริ่มเหี่ยวละ (ลุงกล่าวเศร้าๆ)
เรา: พี่ตูนกำลังวิ่งมาอ่ะลุง เดี๋ยวก็ผ่านมาแล้วล่ะ
ลุง: เป็นคนปากพนัง มารับจ้างทำบ้าน(ข้างหลัง) พี่ตูนคือคนไหน ลุงยังไม่รู้เลย บอกลุงกันนะ.........

จังหวะที่พี่ตูนกับทีมงานวิ่งมาถึง จึงได้ตะโกนเรียกพี่ตูน ว่ามีลุงรอมอบช่อดอกไม้อยู่โชคดีมาก ที่พี่ตูน ก้าวเท้ามารับด้วยตัวเอง วินาทีนั้น รวดเร็วมาก ดอกไม้ถูกส่งมืออย่างรวดเร็ว เรียบง่าย สิ้นสุดความตั้งใจของลุง จบลงด้วยรอยยิ้ม สุดท้ายแล้ว ดอกไม้ช่อนั้นก็ขอให้ยังคงเบิกบานในหัวใจของทุกคน ที่อยากจะเห็นพี่ตูน วิ่งไปจนถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลุงก่อสร้างถือช่อดอกไม้รอมอบให้ ตูน ทั้งที่ไม่รู้ว่าคือคนไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook