ไฟไหม้โรงแรมหรูจอร์เจีย สังเวย 11 ศพ ก่อนจัดประกวดนางงาม

ไฟไหม้โรงแรมหรูจอร์เจีย สังเวย 11 ศพ ก่อนจัดประกวดนางงาม

ไฟไหม้โรงแรมหรูจอร์เจีย สังเวย 11 ศพ ก่อนจัดประกวดนางงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เมืองริมทะเลดำ ประเทศจอร์เจีย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ศพ สาเหตุยังไม่แน่ชัด พบกำลังจะจัดประกวดนางงามจอร์เจียในสุดสัปดาห์นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมหรูหรา 22 ชั้น ชายฝั่งทะเลดำในประเทศจอร์เจีย เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน พร้อมทั้งได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังกระทบต่อการจัดงานประกวดนางงาม มิสจอร์เจีย ประจำปีนี้ที่จะจัดขึ้นด้วย

ตามรายงานระบุว่า โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว "ลีโอแกรนด์" เมืองบาทูมี เมืองท่าสำคัญของประเทศจอร์เจีย เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง นักดับเพลิงและนักผจญภัยกว่า 100 ชีวิตเข้าระงับเหตุครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ (24 พ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น หรือช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

สื่อท้องถิ่นรายงานเบื้องต้นว่า พบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอย่างน้อย 11 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกช่วยเหลือออกมาได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่เป็นแขกชาวต่างชาติที่มาเข้าพักโรงแรมดังกล่าว อีกทั้งในวันอาทิตย์ที่จะนี้ โรงแรมดังกล่าวเตรียมใช้เป็นสถานที่จัดงานประกวด มิสจอร์เจีย เวทีนางงามประจำปีของจอร์เจีย ซึ่งจะมีกรรมการอันทรงเกียรติเป็นผู้เข้าพักโรงแรมนี้ด้วย แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของไฟไหม้โรงแรมหรูครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสืบสวน เบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากโซนทำสปา ขณะที่ประธานาธิบดีของจอร์เจียได้ออกมาแสดงความเสียใจ พร้อมสั่งการดูแลเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook