กอบกาญจน์ โพสต์ข้อความส่งท้าย หลังหลุดตำแหน่งใน ครม.

กอบกาญจน์ โพสต์ข้อความส่งท้าย หลังหลุดตำแหน่งใน ครม.

กอบกาญจน์ โพสต์ข้อความส่งท้าย หลังหลุดตำแหน่งใน ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร โพสต์อำลาเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนใน 3 ปีของการปฏิบัติหน้าที่ วอนคนไทยอย่างหยุดพัฒนาท่องเที่ยว-กีฬาไทย

(25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชโองการโปรดเกล้าฯ คำสั่งให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งรัฐมนตรี 16 ตำแหน่ง หรือถือว่าเป็นการประกาศคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ครม.ประยุทธ์ 5) อีกหนึ่งบุคคลที่ได้ช่องทางโซเชียลสื่อสารถึงประชาชนคือ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ซึ่งกลายเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นางกอบกาญจน์ ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Kobkarn Suriyasat Wattanavrangkul Official ด้วยแคปชั่นสั้นๆ "จากใจค่ะ สู้ สู้ สู้ นะคะ" กับภาพข้อความในกระดาษโน้ต 2 หน้า เป็นลายมือของนางกอบกาญจน์ กล่าวถึงช่วงเวลาที่ได้ดำรงตำแหน่ง โดยระบุว่า

"เป็นสามปีที่มีคุณค่ามากที่ได้รับใช้ชาติร่วมกับทุกหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับน้องๆ คนรุ่นใหม่ พัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เติบโตอย่างยั่งยืน กระจายรายได้สู่เมืองรองและชุมชนบนจุดยืนของเศรษฐกิจพอเพียง สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม เช่น น้ำเสียและขยะ

เปลี่ยนเป้าหมายการท่องเที่ยวจากจำนวนหัวนักท่องเที่ยว เป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น และกระจายรายได้ที่กว้างขึ้นและลึกขึ้น ให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินต่อหัวสูงขึ้นต่อวัน และมีวันพำนักเฉลี่ยยาวขึ้นต่อทริปการเดินทางในประเทศไทย บนจุดยืนของ การท่องเที่ยววิถีไทย...เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ทั้งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Medical & Weakness การท่องเที่ยวทางน้ำ Wedding & Honeymoon ASEAN Conect

ส่วนกีฬาคือความสุขและศักดิ์ศรีของคนไทย พัฒนาการกีฬาให้เติบโตสู่ระบบสากลบนความยั่งยืน กีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ มวยไทยสู่โอลิมปิก กีฬาเพื่อคนทั้งมวลให้ประเทศไทยเป็น Sports Drea, Destination Sport Hub ของภูมิภาค ให้คนไทยได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น ให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ให้เกิดคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ เพื่อดูแลการพัฒนากีฬาชีวิตระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

มุ่งมั่นให้เกิดมหาวิทยาลัยกีฬา วิทยาศาสตร์การกีฬา ความโปร่งใส่ในกีฬา เพื่อให้กีฬาพัฒนาคน เพราะกีฬาสอนคนในสิ่งที่ตำราสอนไม่ได้ และให้ในสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ คือ วินัย ความอดทน ความเพียร รู้แพ้รู้ชนะ สุขภาพกาย สุขภาพใจ ให้กีฬาช่วยสร้างชาติให้เข้มแข็งต่อไป

ยังเชื่อเหลือเกินว่า ท่องเที่ยว และ กีฬา เป็นเรื่องของ คนถึงคน ใจถึงใจ ไม่มีการเมือง ไม่มีความเหลื่อมล้ำ แต่เป็นภาษาสากล ที่ทำให้นเข้าใจกันมากขึ้น คนเข้าใจตัวเองมากขึ้น และคนรักกันมากขึ้น อยากให้คนไทยพัฒนาร่วมกันตามโลกที่เปลี่ยนแปลงเร็ว ASEAN ที่กำลังก้าวกระโดด อยากให้ธุรกิจอยู่ในเมืองคนไทย โดยเฉพาะน้องๆ รุ่นใหม่ กลับบ้านเกิดไปช่วยพัฒนาท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยวด้วยการกีฬา สร้างประเทศไทยที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยมือของเรานะคะ สู้ สู้ สู้ ค่ะ"

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าก็มีผู้เข้ามาแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจ นางกอบกาญจน์ เป็นจำนวนมากเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา เมื่อทราบว่าตนน่าจะไม่ได้รับการสานต่อให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กอบกาญจน์ โพสต์ข้อความส่งท้าย หลังหลุดตำแหน่งใน ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook