ครูจอมทรัพย์ ยังปฏิเสธข้อหา ตร.ยันเอาผิดยกแก๊ง

ครูจอมทรัพย์ ยังปฏิเสธข้อหา ตร.ยันเอาผิดยกแก๊ง

ครูจอมทรัพย์ ยังปฏิเสธข้อหา ตร.ยันเอาผิดยกแก๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย "ครูจอมทรัพย์" ยังให้การปฏิเสธ ย้ำเดินหน้าเอาผิดขบวนการรับจ้างติดคุกแทนถึงที่สุด ลั่นกอบกู้ศักดิ์ศรีองค์กร 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงขบวนการรับจ้างติดคุกคดี ครูจอมทรัพย์ อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกายกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ว่า ได้รับรายงานว่าจาก พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิติตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติหมายจับ 1.นางจอมทรัพย์ และ 2.นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง ในฐานความผิดฐาน “ร่วมกันนำสืบ หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญแห่งคดี ในการพิจารณาคดีอาญา และซ่องโจร”

ต่อมาในวันนี้ 25 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการร่วมกันจับกุมตัว นางจอมทรัพย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอฝากขังผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวนต่อไป

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ มีความเป็นอิสระ สามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุดในทุกมิติ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีขององค์กร และกระบวนการยุติธรรมกลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook